9 ก.ย. 2021 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
เลี้ยงน้องหมา ไอต้าวความรัก ช่วยลดความเครียด
ใครที่เป็นเหมือนเราบ้าง ชีวิตของคยทาสหมา ตอนที่ทำงานหรือมีเรื่องอะไรที่ทำให้เหนื่อยๆ เครียดๆ แล้วเวลากลับบ้านได้เจอเขารออยู่หน้าบ้านแล้วได้กอด ได้ลูบคลำเขา ได้เล่นกับเขา มันทำให้รู้สึกไม่เหงา แถมบางตัวที่มึนๆ ท่าทางกวนๆเรียกได้ว่าเรียกเสียงหัวเราะเราไปอีก ทำให้เราลืมไปเลยว่าเคยเครียด
ยิ่งเจอเวลาที่เขาอ้อนๆ ขอของ ขออาหาร เจอสายตาแบ๊วๆของน้อง เรานี่ละลายตายไปเลยจ้า
ด้วยความขี้สงสัยของแวร์ แวร์เลยไปลองหาข้อมูลว่าน้องช่วยได้จริงหรอ ก็พบว่ามีงานวิจัยของชาวต่างชาติที่บอกว่า การเลี้ยงน้องหมา ช่วยลดความเครียดและน้องยังช่วยเยียวยาหัวใจ สิ่งเหล่านี้ทำให้เรามีสุขภาพจิตใจที่ดี และส่งเสริมให้มีอายุยืนยาวอีกด้วย
ทิ้งท้ายนี้ เราว่าไม่ว่าจะเป็นหมา แมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ถ้าเรารักน้อง และเลี้ยงน้องด้วยความรัก แวร์เชื่อว่าน้องสามารถช่วยลดความเครียดและเรียกความสุขให้กับเราได้
โฆษณา