21 ก.ย. 2021 เวลา 01:32 • สิ่งแวดล้อม
ใต้น้ำตกที่อเมริกา เจอสิ่งหนึ่งที่น่าเอามาทำอาหาร แต่เหตุใด ทำไม ฝรั่งไม่ลงไปเก็บ❓
ใต้น้ำตกมักมีผัก หรือต้นไม้งาม ๆ ทั้งที่กินได้และกินไม่ได้ สำหรับคนชอบกินผักน่าจะต้องรู้จักผักนี้แน่ ๆ ค่ะ
ผักอะไรเอ่ย ชอบขึ้นในที่น้ำเย็น ๆ ❓
เพื่อน ๆ รู้จักผักน้ำกันไหมคะ ❓
ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ขึ้นชื่อเรื่องผักน้ำมาก เป็นผักที่มีราคาสูง ประโยชน์เยอะ ผัดกระเทียมน้ำมันหอย อร่อยมาก ๆ กินเปล่า ๆ สักจาน หรือกับข้าวสวยร้อน ๆ อื้อ หือ เท่านี้ก็พอค่ะไม่ขออะไรมาก
น้ำตก ที่ เมือง Twin Falls ไม่ไกลจากบ้าน (3 ชั่วโมง) ที่นี่จะมีน้ำตกเยอะมาก นับร้อย นับพันเส้นเลยค่ะ ดู ๆ ไป คิดว่าภูเขารั่ว เพราะน้ำตกสาย เล็ก สายน้อย ไปจนถึงน้ำตกสายใหญ่ตามที่สูงต่ำ ตลอดเส้นทาง พร้อมกับละอองความเย็น ของน้ำที่กระเซ็นออกมากระทบผิวกาย ในหน้าร้อนนี้ มันให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำ ดีจังค่ะ
ใต้น้ำตก ก็เห็นผักน้ำ ง้าม งาม เขียวชอุ่ม น่าเอาไปผัดไฟแดง แต่ไม่เห็นมีใครลงไปเก็บค่ะ สงสัยว่าน้ำ คงจะหนาวเย็นมากนั่นเอง เพราะผักน้ำชอบขึ้นในที่ที่น้ำไหลผ่าน ไม่ชอบน้ำขัง มักขึ้นงอกงามในบริเวณน้ำตกที่เย็น ๆ แถมมีประโยชน์ มีสารอาหารต่อร่างกายก็มากด้วย ถามคุณสา คำตอบที่ได้คือฝรั่ง (ที่นี่) เขาไม่กินผักน้ำกันค่ะ เพราะมีผักชนิดอื่น ๆ ให้บริโภคมากพออยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องลงไปเก็บในน้ำอีก และอาจจะมีความผิด ด้วยค่ะ
คลิปนี้เอามาให้ชมความงามของน้ำตก และ ผักน้ำกันค่ะ มีโอกาสมาเที่ยว รัฐไอดาโฮ ก็ อย่าลืมมาแวะที่เมือง Twin Falls กันนะคะ นอกจากจะมีน้ำตก ตามในคลิปนี้แล้ว ยังมีน้ำตกที่สูงกว่า น้ำตกไนแองการาของแคนาดา ด้วยค่ะ มี แคนยอนงู มีธรรมชาติสวย ๆ ค่ะ 👇
สำหรับเพจของ แม่นกขมิ้นเองนั้น ตามประสาคนรักธรรมชาติ ก็จะพาชมแต่ธรรมชาติค่ะ วิชาการน้อยมาก อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ 🥰
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้แม่นกขมิ้นค่ะ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ แล้วพบกันในบทความต่อไปค่ะ
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ บ๊าย👋
นกขมิ้น บินไกล
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
ผู้หญิงตลก สวยธรรมดา หน้าตาเปลี่ยนไปตามวัย
หลงใหลการเดินทาง รักธรรมชาติ และเสียงเพลง
ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect The Planet
โฆษณา