9 ก.ย. 2021 เวลา 05:24 • คริปโทเคอร์เรนซี
เศรษฐี Bitcoin มองว่า ตลาดคริปโตร่วงหนักล่าสุดนั้น
นักลงทุนรายย่อย ‘ตื่นเต้นเกินไป’ !!!!!!
1
ตลาดคริปโตกลับมาสวิงอีกครั้งหลังจากราคา Bitcoin (BTC) ร่วงหนักในวันอังคาร ซึ่งเป็นวันที่คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดกลายเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ แต่ไม่ใช่เรื่องที่ไม่คาดคิดของหลาย ๆ คนที่มีประสบการณ์ในคริปโต คุณ Mike Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital กล่าว
จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg นั้น มหาเศรษฐี Bitcoin มองโลกในแง่ดี บอกว่า คริปโตยังคงถูกครอบงำโดยนักลงทุนรายย่อยที่ “ตื่นเต้นเกินไป” กับความสนใจล่าสุดจากสถาบันอย่างเช่น Visa และ Amazon
ผู้คนกำลังตระหนักว่า “คริปโตไม่เพียงแต่ Bitcoin เท่านั้น ที่ซื้อกันเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากนโยบายทางการเงินที่แย่มาก” เขากล่าว “แต่บางทีที่สำคัญกว่านั้น ก็คือ Web 3.0 มันคืออินเทอร์เน็ตแห่งการถ่ายโอนมูลค่า”
ตามความเห็นของคุณ Novogratz มีข่าวที่มิตรต่อคริปโตล่าสุดจากยักษ์ใหญ่ทางการเงินและยักษ์ใหญ่ค้าปลีก อย่างเช่น Visa กำลังซื้อโทเคน NFT และอธิบายว่าเป็นเครื่องมือที่มีอนาคต ขณะที่ Walmart กำลังเฟ้นหาผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คริปโต รวมถึงการโพสต์ตำแหน่งงานเฟ้นหาผู้เชี่ยวชาญคริปโตจาก Amazon
คุณ Novogratz บอกว่า นักลงทุนตื่นเต้นเกินไป และราคาร่วงเมื่อวันอังคารเป็น “ฟองอากาศเล็ก ๆ ที่พุ่งออกมาจากบอลลูน”
เนื่องจากบริษัทของเขา Galaxy Digital กำลังวางแผนซื้อกิจการ BitGo ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ Bitcoin wallet อย่างเป็นทางการของเอลซัลวาดอร์ และคุณ Novogratz ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับ Chivo wallet อีกด้วย
Chivo wallet ที่ออกโดยรัฐพบปัญหาข้อผิดพลาดด้านขีดความสามารถของเซิร์ฟเวอร์ แต่คุณ Novogratz เชื่อว่าปัญหาทางด้านเทคนิคจะได้รับการแก้ไขเมื่อเวลาผ่านไป เขาถามว่าปัญหาที่แท้จริงก็คือ ระบบจะทำงานอย่างไรในอีกหกหรือสิบสองสัปดาห์ข้างหน้า พร้อมทั้งเสริมว่าการทำโครงการสเกลระดับดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
ความเห็นของ Novogratz ออกมาสอดคล้องกับนักวิเคราะห์หลาย ๆ คน ที่ชี้ว่ามีเลอเวอเรจมากเกินไป หลังจากราคาร่วงหนัก คริปโตที่ใหญ่ที่สุดร่วงลงถึง $43,000 เมื่อวันอังคาร โดยเกิด liquidated มากกว่า $3.54 พันล้านเหรียญในตลาดอนุพันธ์ ล่าสุด BTC ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $46,500
1
ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
โฆษณา