9 ก.ย. 2021 เวลา 10:17 • การเมือง
POLITICS: นายกฯ รับทำเอง ปรับ ‘ธรรมนัส-นฤมล’ เพื่อประชาชนและการบริหาร งาน ย้ำยังไม่ปรับใหม่ ให้ประชาชนดูเอง 2 คนทำงานยังไง
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถอนหายใจแรงก่อนชี้แจงประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการลาออกของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า ได้ข่าวว่าลาออกแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเขาก็เคยพูดอยู่แล้วว่าไม่ต้องเป็นรัฐมนตรี เป็น ส.ส.ก็สามารถช่วยประชาชนได้ จากนี้ไปเป็นเรื่องของพรรคว่าจะทำอย่างไร แต่ยืนยันมีคนทำงานให้อยู่แล้ว ส่วนการปรับ ครม. ขอดูก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ปรับใคร ถึงจะมีคนลาออกก็ยังไม่ปรับเข้า
เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ร้อยเอกธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกหรือถูกปรับออก นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เขาลาออกเอง
แต่เมื่อถามย้ำว่า เนื้อความในราชกิจจานุเบกษา ระบุว่า นายกฯ กราบบังคมทูลว่า สมควรให้รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จะไปจะมาอย่างไรไม่ขอตอบ แต่ตนสั่งของตน ซึ่งการปรับออกไม่ต้องแจ้งใคร เป็นเหตุผลส่วนตน และย้ำอีกว่าเป็นของตน
ส่วนการทำงานที่ผ่านมาของ 2 รัฐมนตรีช่วย เป็นอย่างไรนั้น ให้ประชาชนดูเอาแล้วกัน
ส่วนการปรับ ครม.จะเป็นผลมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะล้มนายกฯ หรือไม่ นายกรัฐมนตรีได้ย้อนกลับสื่อว่า ทั้งหมดมาจากเธอ (สื่อ)
อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามย้ำว่าจะมีการปรับรัฐมนตรีคนอื่นตามมาหรือไม่ นายกรัฐมนตรีพูดเชิงประชดว่า
“ปรับออกแล้วเป็นไง แหม..เอาออกหมดเลยไหม”
สำหรับเกมการเมืองของ 3ป. จะเปลี่ยนไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เกมอะไรนักหนา และปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเป็นการผลักมิตรเป็นศัตรูหรือไม่ พร้อมยืนยันสิ่งที่ทำเป็นการทำเพื่อประชาชน เเละการบริหารงาน ไม่เกี่ยวกับอะไรทั้งสิ้น และจะไม่ยืนยันนอนยันอะไรทั้งสิ้น
โฆษณา