10 ก.ย. 2021 เวลา 02:34 • นิยาย เรื่องสั้น
รีวิวนิยายแฟนตาซี “ร้านกาแฟลึกลับในป่าลึก”
เรื่องราวทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นที่ Red Tara ดินแดนที่อยู่ไกลแสนไกล ณ ดินแดนแห่งนี้แม่น้ำทุกสายเป็นสีแดง เพราะว่ากรวดหินดินทรายใต้ท้องน้ำนั้น เป็นสีแดงทับทิม แถมยังเปล่งประกายแวววาว ระยิบระยับ สวยงาม ราวกับอัญมณี
ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ มีพืชพันธุ์ธัญญาหารนานาชนิด เก็บกินได้ไม่รู้หมด ไม่ต้องเพาะปลูกก็ได้ แค่เดินถือตะกร้าหวายเข้าไปในป่า เลือกเก็บพืชผักผลไม้สด ๆ จากผืนป่า มาทำอาหารได้เลย ที่นี่อุดมสมบูรณ์มีอาหารเหลือเฟือสำหรับทุกคน
ผู้คน ณ ดินแดนแห่งนี้ สร้างบ้านเรือนอยู่บนที่ดินของตนเองตามที่ได้รับจัดสรรให้ดูแลที่ดิน แต่ละครอบครัวครอบครองที่ดินประมาณ 1,000 ไร่ มีหน้าที่ดูแลต้นไม้ให้งอกงาม ตัดเล็มกิ่งไม้เล็ก ๆ ออก ดูแลผืนป่าไม่ให้รกรุงรัง
ในป่าลึกห่างไกลผู้คน ไร้เส้นทางสัญจร มีร้านกาแฟลึกลับตั้งอยู่ ร้านกาแฟนี้เปิดบริการทุกวัน แต่ไม่เคยมีลูกค้ามาใช้บริการเลย ถ้าถามว่า เจ้าของร้านกาแฟ รู้สึกเดือดร้อนบ้างมั้ย
ไม่เลย เจ้าของร้านกาแฟติสต์ตัวแม่ หาได้เดือดร้อนไม่ นางสบายดี นั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟ มองดูสายลมพัดผ่านต้นไม้ มองดูสายฝนพรั่งพรมผืนป่า
อยากเขียนให้เสร็จเร็ว ๆ นั่นแหละ แต่ไม่มีเวลาสักที ชีวิตติดสอน พบกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ บาย ไปจิบกาแฟก่อน อ้าว ไม่ไปทำงานล่ะ ทำงานอยู่ที่บ้าน Work From Home จนลืมทางไปออฟฟิศแล้วเนี่ย
2
วันก่อนเพื่อนมาหาที่บ้าน เห็นว่าเราอยู่ที่บ้านทั้งวัน คิดว่าเราว่างคุยด้วย ปรากฏว่า อิฉันติดงานสอนนักศึกษาทางออนไลน์ เลยไม่ได้คุยกันสักคำ
Indy Writer
รักการอ่าน หลงใหลการเขียน
ออกแบบปกใหม่
โฆษณา