10 ก.ย. 2021 เวลา 10:56 • สิ่งแวดล้อม
ดอกเข็มป่า..เมื่อตอนเป็นเด็กผมจะเดินตามหลังพ่อตอนเราเดินไปสวนด้วยกันในระหว่างทางเดินอันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพีชผักป่าพื้นบ้าน พ่อจะเดินเก็บพืชผักป่าเหล่านั้นเพื่อนำไปปรุงเป็นแกงเลียงอาหารมื้อเที่ยงของเราในสวน. หนึ่งในบรรดาผักป่าเหล่านั้นที่พ่อเจอระหว่างทางแล้วเก็บมันมาคือ...ดอกเข็มป่า มาวันนี้มันยังมีอยู่ในสวนของผมสวนที่พ่อสร้างมันขึ้นมา. แต่วันนี้ผมไม่ได้นำมันมาแกงเลียงเหมือนวันที่ผ่านมา
ผมแค่อยากมองดูมัน
ดอกเข็มป่า
โฆษณา