11 ก.ย. 2021 เวลา 04:34 • สุขภาพ
...ความเห็นแก่ตัวมีอยู่ในทุกคน...
เล่าสู่กันฟัง
ตั้งแต่มีคำสั่งเปิด สถานที่ต่างๆ หลังจากปิดทำการด้วยสถานการณ์โควิด พ่อค้า แม่ค้า ร้านขายของ เจ้าของธุรกิจ ดีใจกันทั่วหน้า ธุรกิจหนึ่งที่คนจองต่อคิวตั้งแต่วันแรก ร้านทำผม....
น้องสาว ของผม เป็นคนหนึ่งเมื่อรู้ ร้านทำผมเปิด แต่ให้ 1 คน ทำไม่เกิน 1 ชั่วโมง น้องเริ่ม...
น้องสาว : ใครจะทำอะไรทัน ไหนสระ ไดร์ ยืดอีก เดี๋ยวหาเขาเลยดีกว่า จองไว้ก่อน
ผม : ต้องรีบขนาดนั้นเลยหรอ
น้องสาว : ความสวยไม่รอใคร
ผม : 🙄
ผ่านไปสักพัก.....​
น้องสาว : จองวันแรกเลยนะ คิวแรกด้วย ดีนะรีบโทรไป เขาบอกมีคนโทรมาจองเต็ม แต่เขารับ 5 คน ต่อวัน
ผม : อ้าว!! ทำไมแค่ วันละ 5 คนล่ะ
น้องสาว : คนอยากทำผมเยอะแยะจะตาย แค่ยืด กับ ดัด ไหนทำเล็บอีก เป็นวันๆละ แต่ละคน
ผม : (คิดในใจ)​ เอ่อโว้ย เปิดปุบงานเต็ม แถมเต็มเป็นอาทิตย์....
วันทำผมของน้องสาว น้องสาวจองคิวไปยืดผม ผมไปส่งน้องสาว ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ก่อนไป พากินข้าว กินอะไรให้อิ่ม น้องสาวบอก "เดี๋ยวหิวกว่าจะเสร็จ ไหนสถานการณ์​แบบนี้อีก แมสสองชั้น ลำบากถอดอีก" น้องสาวผมเตรียมทั้งเจล สเปยร์แอลกอฮอล์​ ติดตัวเต็มกระเป๋าไปหมด...
ตอนเย็นวันนั้น น้องสาวกลับจากร้านทำผม
น้องสาว : วันนี้ลูกค้า จองคิวกันเยอะอยู่นะ แต่เจ้าของร้านบอกเต็ม ให้เปลี่ยนวันอื่น
ผม : แล้วลูกค้าคนอื่นได้ทำกันมั้ย
น้องสาว : ทำทุกคนแหละ เฉพาะที่จองวันนี้นะ มีคนหนึ่ง เขาจองทำวันนี้แหละ เดินเปิดประตูเข้ามาไม่ใส่แมส
ผม : อ้าว ทำไมทำงั้นอ่ะ
น้องสาว : นั่นอ่ะดิ แต่ดีนะ พี่เจ้าของไล่ แถมดุด้วยนะ ให้ไปใส่แมส แต่ ลูกค้า ไม่ยอม เห็นเป็นคนกันเอง พี่เจ้าของเลยบอก งั้นไม่ทำให้ เขาเลยยอมไปใส่แมส ใส่แมสมายังไม่รู้สึก มานั่งกินถอดแมส อยู่ในร้าน คนในร้านมองกันใหญ่ พี่เจ้าเลยพูด กว่าจะได้เปิด เห็นใจกันหน่อย
ผม : แล้วเขาทำยังไง
น้องสาว : ก็กินเหมือนเดิมนั่นแหละ
ผม : กว่าจะเปิดได้ ลำบากแล้วนะ ถ้ามีใครทำแบบนี้หลายคน เดี๋ยวโดนสั่งปิดอีกแหละ
น้องสาว : พี่เจ้าของร้านก็พูดประมานนี้แหละ น่าจะรับผิดชอบต่อตัวเองบ้าง เห็นใจส่วนรวมหน่อย
อยากฝากให้คิดสักนิด ปิดโควิดทำให้หลายครอบครัว หลายองค์กร หลายอาชีพ ไม่มีรายได้ เมื่อได้โอกาสเปิดแล้ว ช่วยกันสักหน่อย ช่วยกันรับผิดต่อสังคมสักนิด อย่างเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อยเลย เพราะเรื่องยิ่งเล็ก บ่มเพาะเรื่อยๆ มันจะลุกลามยิ่งหนักกว่าเดิม
***ฝากให้คิด**** ความเห็นแก่ตัวมีอยู่ทุกคน อย่าเอาให้กระทบสังคมมากนัก มันทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย
โฆษณา