11 ก.ย. 2021 เวลา 06:51 • ธุรกิจ
ตอนที่2 ..มารยาทของคนค้าขาย
น่าแปลกที่คนค้าขายเป็นจำนวนมาก อ่อนแอเรื่องมารยาท ไปลามาไหว้น้อยลง ขอบคุณลูกค้าน้อยลง ยิ้มแย้มแจ่มใสระหว่างพูดคุยกับลูกค้า หรือ ลูกค้าคาดหวังน้อยลง มีน้ำใจเล็กๆน้อยให้กับลูกค้าน้อยลง
แต่จุดอ่อนของคนอื่น เราก็นำมาเป็นจุดแข็งของเราได้ คนอื่นไร้มารยาท เราก็เน้นเรื่องมารยาทมากขึ้น มีน้ำใจให้กับเค้ามากขึ้น มีเมตตากับลูกค้าให้มากขึ้น
มารยาทดี ไม่ได้หมายความว่าเราต้อง หงอกับลูกค้า คนขายที่หงอไป หากเจอลูกค้าขี้เอาเปรียบ เค้าก็อาจจะ เอาเปรียบเราได้อีก
ปกติแล้วคนที่มีมารยาทดี แต่ไม่ดูหงอ มักจะแต่งตัวดี บุคลิกดี น้ำเสียงสุภาพแต่ไม่หงอ และ มีการปฏิเสธลูกค้า(อย่างสุภาพ)หากเห็นว่าข้อต่อรองของลูกค้านั้นเอาเปรียบเรา แล้วยื่นข้อเสนอใหม่ที่คิดว่า win-win ทั้งสองฝ่าย
ถ้าเค้ายังไม่เอาอีก จ้องจะเอาเปรียบอย่างเดียว ก็ปล่อยเค้าไปเถอะครับ ให้เค้าไปหาคู่แข่งเรา แล้วทำให้คู่แข่งเราปวดหัวแทน 5555
โฆษณา