11 ก.ย. 2021 เวลา 09:51 • สุขภาพ
(News) ทีมแพทย์เตือน โควิดระลอก 5 มาแน่ และหนักกว่าเดิม
7
เพจเฟซบุ๊กของ "โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์" โพสต์ข้อความส่งสัญญาณเตือนการระบาดระลอก 5 หลังจากกราฟผู้ติดเชื้อรายใหม่ระลอก 4 ยังทรงตัวไม่ลดลงอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งความหวังจะเห็นผู้ติดเชื้อระลอก 4 ต่ำกว่าหลักหมื่นคนยังมีอีกแค่สัปดาห์เดียว ไม่เกินกลางเดือนนี้ ซึ่งจะถือเป็นยอดต่ำสุดของการติดเชื้อระลอก 4 จากนั้นจะทรงตัวไปสักระยะก่อนที่ผู้ติดเชื้อจะกลับมาสูงขึ้นอีก นั่นหมายถึงการระบาดในระลอก 5
4
อีกทั้งยังระบุด้วยว่า ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.เป็นต้นไป จะปรับลดขนาดการเตรียมพร้อมรับโควิดของ รพ. ธรรมศาสตร์ลงในหลายระบบ เริ่มจาก รพ.สนาม 470 เตียง จะปรับลดขนาดเป็น 200 เตียง และ Home Isolation ซึ่งเราใช้บุคลากรทางการแพทย์ทำงาน Telemedicine เต็มเวลาราว 50 คน ผลัดเวรกัน จะลดจำนวนบุคลากรลงครึ่งหนึ่ง ส่วนที่ศูนย์ธรรมศาสตร์ธรรมรักษ์ ซึ่งเตรียมเตียงไว้ช่วยดูแลผู้ป่วยโควิดแบบประคับประคอง (Palliative Care) โดยมีศักยภาพรับได้ถึง 20 เตียง ก็จะปรับลงให้เหลือ 5 เตียง
3
อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะช้าหรือเร็วระลอก 5 จะมาถึง และจะมีผู้ป่วยมากกว่าระลอก 4 แต่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ก็จัดเตรียมพื้นที่และ บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อรับมือ ซึ่งจะทำได้ดีกว่าในระลอก 4 แน่นอน
2
โฆษณา