11 ก.ย. 2021 เวลา 13:25 • สุขภาพ
เกือบไปแล้ว สามีเกือบไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เสียแล้ว
หลังจากใช้เวลา 3 วันในการจองวัคซีนโควิดให้สามีซึ่งเป็นชาวต่างชาติไปเมื่อหลายเดือนก่อนมและได้ฉีดเข็มแรกไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายน และนัดหมายการฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 21 กันยายน
ภาพจาก Pixaby
วันศุกร์ที่ 3 กันยายน ได้รับข้อความจากเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งสามีเป็นชาวต่างชาติเหมือนกัน และสามีเขาได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกก่อนสามีฉัน 1 วัน และนัดหมายเข็มที่ 2 ในวันที่ 20 กันยายน ในข้อความบอกว่า สามีของนางได้รับข้อความจากทางโรงพยาบาลว่ามีการเลื่อนการฉีดเข็มที่ 2 มาเป็นวันจันทร์ที่ 6 กันยายน ถ้าเป็นแบบนั้นสามีฉันก็ต้องได้ฉีดวันที่ 7 กล่าวขอบคุณเพื่อนไป แล้วบอกว่าจะรอดูว่าจะรอข้อความจากโรงพยาบาล เพราะรอบที่แล้วเขาส่งมาคอนเฟิร์มก่อนวันฉีด 1 วัน
วันที่ 6 นั่งรอข้อความจากโรงพยาบาลจนถึงบ่าย ไม่มีการติดต่อมา เลยตัดสินใจโทรไปสอบถาม ได้ความว่า กำลังทยอยส่งข้อความ ให้รออีก 2 - 3 วัน แต่ทุกคนได้รับการเลื่อนหมด กำหนดการของทางโรงพยาบาลคือ จะทำการฉีดเข็มที่ 2 ของคนที่มีนัดในเดือนนี้ ให้เสร็จภายในวันที่ 14
วางสายแล้วร้องเพลงรอต่อไป จนกระทั่งเมื่อวาน วันที่ 10 ก็ยังคงไม่มีการติดต่อมาจากโรงพยาบาล เลยคิดว่าคงจะตกหล่นแน่ ๆ ตัดสินใจโทรไปอีกรอบ รอบนี้บอกให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเลย จะถือสายรอ หลังจากไปค้นข้อมูลอยู่ประมาณ 3 นาที เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ตามนัดหมายคือเลื่อนมาเป็นวันที่ 7 ตามที่ฉันเดาไว้เป๊ะเลย ตกหล่นจริง ๆ ทางเจ้าหน้าที่เลยบอกว่าให้เข้ามาฉีดได้เลย วันไหนก็ได้ภายในวันที่ 14 นี้ ไม่เว้นเสาร์ อาทิตย์ แต่ให้เขาไปก่อน 14:00 น. แค่ถือหนังสือเดินทางและใบนัดหมายเดิมมาด้วย กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ก่อนวางสาย
วันนี้สามีไปรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มาเป็นที่เรียบร้อย เกือบไปแล้วเชียว
สำหรับใครที่มีคนในครอบครัว หรือเพื่อนฝูงเป็นชาวต่างชาติ และพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย คลิกเข้าไปดูรายละเอียดการจองวัคซีนโควิดได้ที่ลิงก์นี้ค่ะ https://www.thailandintervac.com/
โฆษณา