11 ก.ย. 2021 เวลา 14:24 • ไลฟ์สไตล์
วันหยุดทั้งที ทำอะไรดีนะ?
วันหยุดแล้ว!! ทำอะไรดี?
หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งอาทิตย์ ควรหาหาเวลาพักผ่อนให้ร่างกายและจิตใจของเราพร้อมเริ่มต้นสิ่งดีๆในวันถัดไป ควรเป็นกิจกรรมที่ช่วยชาร์ตแบตให้ตัวเอง หากใครนึกไม่ออก มาดูกัน
1. ออกกำลังกายบ้าง ถือเป็นฤกษ์งามยามดีสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา หาเวลาอย่างน้อยสัก 30 นาทีมาออกกำลังกายบ้าง ก็จะช่วยเสริมสร้างพลังกายและพลังใจได้จ้า
2.ทำสมาธิบ้าง หรือแค่การนั่งหลับตานิ่งๆ อยู่ในที่ๆสงบ ให้ใจได้ผ่อนคลาย ให้ความคิดได้หยุดพัก และอยู่กับตัวเองบ้าง เริ่มต้นแค่ 5 นาที ก็ช่วยให้จิตใจผ่อนคลายได้ดีนะ
3.อาหารก็สำคัญ บางคนจัดหนักจัดเต็มมาทั้งสัปดาห์ วันหยุดอาจจะเป็นการ ดีท็อกซ์ตัวเองด้วยการทานอาหารเพื่อสุขภาพบ้างก็ดีจ้า
4.จัดบ้านบ้างก็ได้ วันหยุดสุดสัปดาห์หากเราพอมีเวลา การจัดบ้าน ทำความสะอาดบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะบ้านเป็นวิมานของเรา เป็นพื้นที่ๆสร้างความสงบ ความเป็นส่วนตัวให้เราได้ บ้านสะอาดน่าอยู่ เราก็มีความสุขจริงไหมคะ
5.ดูหนัง ฟังเพลง ทำงานอดิเรก หรือการทำสิ่งที่เราชอบโดยปลดปล่อยเรื่องงานทิ้งไว้ที่ทำงานสักพัก เวลานี้เป็นเวลาส่วนตัวก็ใช้ให้เต็มที่ไปเลย
6. แพลนดีๆ ก่อนเริ่มงานในวันจันทร์ การบันทึกสิ่งที่ต้องทำในวันถัดไปก็จำเป็นนะคะ การทำกิจกรรมตามลำดับความสำคัญ จะช่วยให้เราจัดการชีวิตตัวเองได้ดีขึ้น
วันหยุดทั้งทีก็ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ผ่อนคลายจิตใจ ทำในสิ่งที่อยากทำ แค่นี้ก็พร้อมเริ่มต้นสิ่งดีๆในวันถัดไปแล้วจ้า
สุขสันต์วันหยุดค่ะ^^
โฆษณา