11 ก.ย. 2021 เวลา 15:31 • บันเทิง
รู้จัก Blackpink เพราะ เด็กเซราะกราว
ฉันเป็นคนไม่ตามเทรนด์อะไรใด ๆ ไม่เคยดูทีวีมาสัก 20 ปีเห็นจะได้ และที่บ้านไม่มีทีวี ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ด้วยการอ่าน และดูคลิปข่าวในยูทูบ
เมื่อสัก 3 ปีก่อน ได้เห็นคลิปวิดีโอคลิปหนึ่ง ที่มีเพื่อนแชร์มาทางช่องทางเฟซบุ๊ก เป็นคลิปของเด็กผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง เป็นเด็กต่างจังหวัดธรรมดา ๆ ที่เอาของตามที่หาได้มาแต่งองค์ทรงเครื่อง แล้วร้องเพลง Cover ซึ่งเพลงนั้นผู้เขียนก็ไม่รู้จัก และเป็นภาษาต่างประเทศ
น้อง ๆ น่ารักกันมาก ทำให้นึกถึงตัวเองตอนเด็ก ๆ ซึ่งเชื่อว่าเด็กต่างจังหวัดหลาย ๆ คนก็เป็นเหมือนกัน ที่ชอบขนข้าวของ เสื้อผ้า มาแต่งตัวเป็นตัวละครต่าง ๆ แล้วเล่นกัน เอาผ้าขนหนูมาพันบนหัว สมมุติว่าตัวเองผมยาวบ้าง เอาผ้าถุงมาทำกระโปรงบ้าง
นั่งดูคลิปของเด็ก ๆ กลุ่มนี้ซ้ำไป ซ้ำมา ด้วยความชื่นชม และนั่นทำให้ฉันต้องไปค้นหาคลิปของเพลงต้นฉบับ นั่นเป็นครั้งแรกที่ฉันได้รู้จักกับวง Blackpink ยิ่งได้เห็นคลิปต้นฉบับ ยิ่งชื่นชมน้อง ๆ กลุ่มนี้ ในคลิปของเด็กเซราะกราว Cover วง Blackpink ได้เยี่ยมมาก
เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยดูคลิปนี้แล้ว ช่วงนี้กระแสของลิซ่ากำลังมาแรง ทำให้ฉันคิดถึงเด็ก ๆ กลุ่มนี้ขึ้นมา เพราะเด็กเซราะกราวทำให้ฉันได้รู้จัก Blackpink
โฆษณา