12 ก.ย. 2021 เวลา 13:23 • ไลฟ์สไตล์
10 นาที เปลี่ยนวันจันทร์ให้เหมือนเป็นวันสุข!
Cr. https://pin.it/5YqM1Nv
วันหยุดผ่านไป ไวเหมือนโกหก
วันหยุดสุดสัปดาห์กำลังจะหมดไป วันจันทร์กำลังจะมาเยือน หลายๆคนคงรู้สึกไม่อยากให้ถึงวันจันทร์ แต่...เราจะหยุดเวลาไว้แค่นี้ไม่ได้นะคะ
วันจันทร์เหมือนวันที่โดนสูบพลัง ทั้งสภาพการจราจรที่ติดขัด งานบนโต๊ะที่ถูกดองมาตั้งแต่วันศุกร์ รวมทั้งปัญหาจากเพื่อนร่วมงานที่เราคาดไม่ถึง สารพัดปัญหาที่พอนึกขึ้นมาแล้ว รู้สึกอยากจะกดปุ่ม Pause ไว้ซะงั้น
อะไรที่มันควบคุมไม่ได้ควรปล่อยวาง และมาจัดการกับสิ่งที่เราพอจะทำได้ ให้วันจันทร์ที่แสนจะวุ่นวายของใครหลายๆ คนเป็นวันจันทร์ที่สุขสุดๆ แค่ทำอะไรให้เร็วขึ้น 10 นาทีค่ะ
- เข้านอนให้เร็วขึ้น 10 นาที
การนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด ควรเข้านอนก่อนสี่ทุ่มจะดีที่สุดค่ะ เพราะ Growth hormone จะเริ่มทำงานและซ่อมแซมร่างกายของเรา รวมถึงการทำงานของระบบสมอง สำหรับคนที่มักจะนอนดึกถ้าอยากรู้สึกเฟรชและสมองปลอดโปร่งควรเข้านอนให้เร็วขึ้น เริ่มต้นด้วยการเข้านอนให้เร็วกว่าปกติสัก 10 นาที ค่อยๆปรับไป ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นรับวันใหม่ที่ดี เมื่อร่างกายพร้อม สมองพร้อม วันจันทร์ก็จะกลายเป็นวันจันทร์ที่แจ่มใสค่ะ
- ตื่นให้เร็วขึ้นกว่าเดิม 10 นาที
การดีดตัวเองออกจากเตียงตอนเช้า ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่ก็ทำได้ไม่ยากถ้าเราตั้งใจที่จะทำ และหากเราตื่นเร็วขึ้นกว่าเดิมอีก 10 นาที เราก็จะมีเวลาเตรียมตัวก่อนไปทำงานเพิ่มขึ้น มีเวลาอัพเดทข่าวสาร ถึงที่ทำงานเร็วขึ้น รวมทั้งมีเวลาได้ Enjoy กับอาหารเช้าอย่างเต็มที่
- วางแผนงานก่อนเริ่มงาน 10 นาที
หากเรามีการวางแผนไว้ดี งานก็สำเร็จไปครึ่งหนึ่งแล้วค่ะ เสียเวลาสัก 10 นาที ดีกว่าเสียเวลาทั้งวันแต่งานไม่คืบหน้า โดยจัดลำดับความสำคัญตามความเร่งด่วนของงาน และลงมือทำตามแผน ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงาน และลดความ วุ่นวายของวันจันทร์ลงได้ค่ะ
เตรียมพร้อมดี ผลก็จะออกมาดี วันจันทร์ก็เหมือนวันสุขค่ะ! ^^
สวัสดีค่ะ
โฆษณา