มีสติก่อนอันดับแรก รู้ทันอารมณ์ค่ะ ความท้อเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าท้อนานไปนี้เริ่มไม่ค่อยดีกับตัวเราเองและคนรอบข้างค่ะ
สิ่งหนึ่งที่เราสามารถนำมาใช้เวลาเจอสิ่งที่ไม่เป็นไปตามที่คิดก็คือ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนมีสาเหตุ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ และสิ่งที่เราเจอก็เช่นเดียวกัน
....เมื่อเราเข้าใจเช่นนี้แล้วให้สร้างเหตุปัจจุบันให้ดี ผลดีย่อมเกิดขึ้นตามเหตุที่สร้างไว้ ให้เชื่อมั่นให้เหตุที่สร้างผลดีจะตามมา ความท้อก็แค่รับรู้แต่ไม่อยู่กับมันนานเกินไปเพราะไม่ได้ช่วยให้เราดีขึ้นค่ะ
โฆษณา