13 ก.ย. 2021 เวลา 12:13 • คริปโทเคอร์เรนซี
ยูเครนออกกฎหมายใหม่เพื่อให้ Bitcoin และ คริปโตเคอร์เรนซี ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ
ยูเครนออกกฎหมายใหม่เพื่อให้ Bitcoin และ คริปโตเคอร์เรนซี ถูกต้องตามกฎหมาย
รัฐบาลจำนวนมากยอมรับพลังของคริปโตเคอร์เรนซี เช่น bitcoin และยูเครนเป็นประเทศล่าสุดที่เข้าร่วมในสัปดาห์นี้ ซึ่งเอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่ใช้ bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย และเมื่อสองสัปดาห์ก่อน คิวบาได้ผ่านกฎหมายเพื่อรับรองและควบคุม คริปโตเคอร์เรนซี โดยอ้างถึง “ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคม” และปานามายังร่างข้อบังคับเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลใหม่อีกด้วย
โดยคะแนนเสียงที่เกือบเป็นเอกฉันท์ รัฐสภาภายในยูเครนได้ผ่านกฎหมายเพื่อทำให้คริปโตเคอร์เรนซี นั้นถูกกฎหมาย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้มีรายงานการเรียกเก็บเงินที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลฉบับใหม่ ซึ่งจะอนุญาตให้ชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้
อย่างไรก็ตาม รัฐสภายูเครนได้รับรองร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์เสมือน ดังนั้นการตระหนักถึงสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศเป็นครั้งแรกอย่างถูกกฎหมาย จะมีผลบังคับใช้หลังจากที่ฝ่ายนิติบัญญัติอนุมัติการแก้ไขเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีจากการทำธุรกรรม เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี แม้ว่าสภานิติบัญญัติของยูเครนยังไม่ได้ลงคะแนนเสียงต่อการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้
ซึ่งข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky ได้ลงนามในกฎหมาย On Payment Services ซึ่งเป็นกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลอีกฉบับหนึ่ง เป็นกฎหมายอนุญาตให้ธนาคารกลางของยูเครนออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางอย่างเป็นทางการ นั่นคือ the digital hryvnia
ที่มา : newsbtc.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.facebook.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต
โฆษณา