14 ก.ย. 2021 เวลา 00:09 • ธุรกิจ
มาทำความรู้จักกับ Rozy Influencers เสมือนจริงที่ทำรายได้จากสปอนเซอร์กว่าหนึ่งพันล้านวอน
3
ต้องบอกว่าด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบัน เหล่า Influencers และการจำลองมนุษย์เสมือนจริงได้กลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้นทั่วโลก และกำลังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะในวงการโฆษณา
10
มาทำความรู้จักกับ Rozy Influencers เสมือนจริงที่ทำรายได้จากสปอนเซอร์กว่าหนึ่งพันล้านวอน
ซึ่่งตอนนี้มันได้กลายเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจมาก ๆ ในแวดวงอุตสาหกรรมโฆษณา เนื่องจากการที่ Influencers เสมือนจริงเหล่านี้ แน่นอนว่าพวกมันไม่มีเรื่องอื้อฉาวส่วนตัว และไม่มีข้อจำกัดด้านเวลา อารมณ์ ที่มนุษย์เรานั้นยังคงมีอยู่
1
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Influencers เสมือนจริงเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นหลังจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งทำให้เกิดข้อจำกัดมากมายทั้งการเดินทาง ปัญหาสุขภาพ หรือ แม้กระทั่งการประท้วงที่เริ่มมีกระแสไปทั่วโลก
3
โดย Baek Seung Yeop ซีอีโอของ Sidus Studio X ที่ได้สร้าง ‘Rozy’ Influencers AI เสมือนจริงใหม่ที่มาใช้ในอุตสาหกรรมโฆษณาจริง ๆ โดยเขาได้อธิบายว่า
3
Sidus Studio X ผู้สร้าง Rozy (CR:Kanto-Creative Corners)
“ทุกวันนี้ เหล่าคนดังในบางครั้งต้องถูกถอนออกจากละครที่พวกเขากำลังถ่ายทำ เพราะเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียน หรือ เรื่องการกลั่นแกล้งต่าง ๆ นา ๆ อย่างไรก็ตาม Influencers เสมือนจริง ไม่มีเรื่องราวเหล่านี้ให้ต้องกังวลเลย”
3
โดย ‘Rozy’ ซึ่งเป็นมนุษย์เสมือนจริงที่ Sidus Studio X ได้ทำการสร้างขึ้นเมื่อปีที่แล้วในเดือนสิงหาคม อายุของเธอจะคงไว้ที่ 22 ปีตลอดไป และเธอยังแสดงตัวตนบนโลกออนไลน์เหมือนมนุษย์จริง ๆ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว และเริ่มได้รับความสนใจอย่างมากเมื่อเธอปรากฏตัวในโฆษณาของ Shinhan Life ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
6
โดยในปัจจุบัน Rozy มีสัญญาโฆษณากับบริษัทต่าง ๆ และได้รับการสนับสนุนเป็นจำนวนมาก โดย Bake Seung Yeop ได้กล่าวว่า “เราได้สัญญาโฆษณาแล้วสองชิ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา และตอนนี้เรายังมีสัญญาจากสปอนเซอร์ที่รออยู่อีก 8 ชิ้น รวมแล้ว Rozy มีผู้สนับสนุนกว่า 100 ราย”
1
เขาได้เสริมว่า “เราได้บรรลุผลกำไรตามเป้าหมายแล้ว และ Rozy จะสามารถทำเงินได้มากกว่า 1 พันล้านวอน ( 854,407 เหรียญสหรัฐฯ) ภายในสิ้นปีนี้”
ซึ่งเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของ Rozy ทาง Baek ได้อธิบายว่า “เราไม่ได้ใช้บุคคลใดเป็นต้นแบบของเธอ คนรุ่น Gen-Z ไม่ชอบเปิดเผยข้อบกพร่องของตัวเอง และเราไม่ได้มองว่าความงามแบบตะวันตกเป็นมาตรฐานของความงามอีกด้วย”
5
ด้วยผู้ติดตาม Instagram ประมาณ 58,000 คน Rozy ถูกสร้างขึ้นจากการผสมผสานรูปลักษณ์ที่คนรุ่นมิลเลนเนี่ยมชื่นชอบมากที่สุด (ผู้ที่เกิดในช่วงปี 1980 ถึงต้นทศวรรษ 2000)
5
Rozy ที่ตอนนี้มีผู้ติดตาม Instagram ประมาณ 58,000 คน (CR:Hallyu Central)
โดยนำตัวละครมาปรับเข้ากับการแสดงออกทางสีหน้าและการเคลื่อนไหวเกือบ 800 แบบ จากนั้นทำการสร้างโมเดลผ่านการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ
3
“ในช่วงสามเดือนแรกที่เปิด Instagram ของ Rozy แทบไม่มีใครสังเกตเห็นว่าเธอเป็นนางแบบเสมือนจริง 3 มิติ” Baek กล่าว
3
Rozy สามารถเดินทางไปได้ในทุก ๆ ที่ในโลก โดยไม่ต้องสวมหน้ากากท่ามกลางการแพร่ระบาด และสามารถถ่ายภาพในสถานที่ยาก ๆ ที่มนุษย์จริง ๆ ไม่สามารถถ่ายได้
เธอยังมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้ม เช่น แคมเปญ “ลดขยะเป็นศูนย์” และ อัพไซเคิล และมีการแสดงออกถึงความคิดและความรู้สึกของเธออย่างมั่นใจไม่ต่างจากมนุษย์จริง ๆ
2
โดยทาง Baek ได้เปิดเผยถึงแผนการในอนาคตของ Rozy ด้วยว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายขอบเขตของกิจกรรมของ Rozy ไปสู่ภาพยนตร์ ละคร และรายการบันเทิง
4
ต้องบอกว่า สาเหตุสำคัญของความนิยมที่เพิ่มขึ้นของมนุษย์เสมือนจริงเหล่านี้ อย่างแรกก็คงต้องเป็นเรื่องของเทคโนโลยี ทั้งเรื่องภาพ วีดีโออย่างเทคโนโลยี Deepfakes หรือ การประดิษฐ์ข้อความโดยใช้เทคโนโลยีอย่าง OpenAI
3
การหลอมรวมกันของเทคโนโลยีทั้งหมด จะทำให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเรื่องปรกติในอนาคตอย่างแน่นอน ซึ่งน่าสนใจนะครับ นักการตลาดชาวไทย น่าจะเริ่มหันมาสนใจ Influencers เสมือนจริงอย่าง Rozy กันได้บ้างแล้ว
2
การปั้นดาราหรือ influencers ขึ้นมาซักคนให้ดัง ก็คงต้องลงทุนกันไม่ใช่น้อย ไหนจะอุปสรรค์เรื่องอารมณ์ และข้อจำกัดต่าง ๆ ทั้งการเดินทาง หรืออายุที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งแน่นอนว่ามูลค่าย่อมลดลงไปตามอายุ
3
แต่การลงทุนสร้างตัวตนใหม่แบบเสมือนจริงเหล่านี้ สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่าง จัดฉาก ตกแต่ง พาไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ในโลก ผ่านคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ซึ่งไม่มีการจำกัดเวลา และพื้นที่และที่สำคัญเทคโนโลยีในตอนนี้มันสุดล้ำจนทำให้เราแทบแยกไม่ออกกันแล้วว่าที่เราเห็นนั้นเป็นคนจริง ๆ หรือ AI เสมือนจริง นั่นเองครับผม
6
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
=========================
ร่วมสนับสนุน ด.ดล Blog และ Geek Forever Podcast
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิต Content ดี ๆ ให้กับท่าน
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog ผ่าน Line OA เพียงคลิก :
——————————————–
Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
=========================
ฟัง PodCast เรื่องเกี่ยวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ที่ Geek Forever’s Podcast
——————————————–
ฟังผ่าน Podbean :
——————————————–
ฟังผ่าน Apple Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Google Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Spotify :
——————————————–
ฟังผ่าน Youtube :
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา