14 ก.ย. 2021 เวลา 14:55 • ความคิดเห็น
ทำไมวันนี้เหนื่อยจัง ???
คุณกำลังเหนื่อยอยู่หรือเปล่านะ ถ้าคุณกำลังเหนื่อยอยู่ ขอให้บทความนี้เติมกำลังใจให้คุณหายเหนื่อยและมีพลังใจที่จะใช้ชีวิตต่อไปด้วย 3 วิธีเพิ่มความสุข ให้กับตัวคุณ
รับรองได้ว่า ถ้าคุณเอาไปใช้ความเหนื่อยที่มีจะดีขึ้นทุกวัน
ลองทำทุกวันนะ
วิธีที่ 1 ยิ้มและหัวเราะ
การยิ้มและหัวเราะ เป็นการปรับอารมณ์ปรับความรู้สึกของเราที่กำลังดิ่ง ให้มีพลังมากขึ้น พลังนี้จะเกิดขึ้นที่ใจคุณ ความสุขเล็กๆ มุมมองที่ดีๆ จะเกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ลองทำทุกวันดูนะคะ นอกจากตัวคุณจะเปลี่ยน สิ่งแวดล้อมรอบตัวจะเปลี่ยนด้วย
วิธีที่ 2 เอาใจไว้กับตัว
โดยปกติแล้ว ความเหนื่อยเกิดจากการที่ใจเราออกไปเที่ยว ออกไปเกาะเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่เราเจอ สิ่งที่เราคาดหวัง มีทั้งคน สัตว์ สถานที่ สิ่งของ เมื่อใจเราไม่อยู่ในตัว ย่อมเหนื่อยเป็นธรรมดา แต่ท้ายที่สุดแล้ว ใจเราจะกลับมาที่ตัวเรา ความเหนื่อยที่เคยมีจะค่อยๆ ลดลง เพราะเราได้มาเติมพลังให้ตนเอง เหมือนเราได้กลับมาอยู่ที่บ้านเรานั่นเอง
วิธีที่ 3 เขียนสิ่งที่ต้องทำ
เคยเป็นไหมคะ ว่ามีหลายอย่างเลยที่เราต้องทำ แต่ความคิดของเราก็รื้อสิ่งนั้นขึ้นมา ทำให้เราได้นึกได้คิดอยู่ตลอดเวลาจนกว่าจะสำเร็จ สมองเหนื่อยมากกับการใช้พื้นที่ในการบันทึกและวนซ้ำสิ่งที่เรายังไม่ทำ จะดีกว่าถ้าเราเขียนสิ่งที่เราต้องทำลงในกระดาษ และเชคว่าเราทำอะไรบ้าง ทำไปตามลำดับความสำคัญของสิ่งนั้นๆ
เห็นไหมคะว่า ทุกอย่างมีทางออกเสมอ ถ้าคุณกำลังรู้สึกเหนื่อย รู้สึกท้อ ลองนำ 3 วิธีนี้ไปใช้นะ รับรองได้ว่าความเหนื่อยจะลดลง ความสุขจะเพิ่มขึ้นมากมายในใจ เพราะอยากให้ทุกคนได้มีความสุขไปด้วยกัน มีพลังในการใช้ชีวิตไปด้วยกัน คุณมีคุณค่ามากกว่าที่คุณคิดนะ
โฆษณา