14 ก.ย. 2021 เวลา 21:51 • กีฬา
โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเขาคือศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลก ณ ชั่วโมงนี้อย่างแท้จริง หลังจากระเบิดฟอร์มเหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ บาเยิร์น มิวนิค บุกถล่ม บาร์เซโลน่า ยับเยิน 3-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคาร
นี่ถือเป็นการประเดิมการคุมทีมเสือใต้ลงเล่นเกม UCL นัดแรกของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะนอกจากจะชนะได้แบบขาดลอยแล้ว ทีมของเขายังเล่นได้เหนือกว่าทีมอาซูลกราน่าของ โรนัลด์ คูมัน ได้แบบคนละชั้นเห็นๆ อีกด้วย
และนี่คือ 10 สถิติที่น่าทึ่งมากๆ จากเกมที่ คัมป์ นู นัดล่าสุด ที่ขอนำมาฝากให้สาวกเสือใต้ได้ชื่นใจกัน
1. หากนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมา ที่ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ใช้ระบบ 32 ทีมในรอบแบ่งกลุ่ม และหลังจากนั้นเป็นรอบน็อคเอาต์ล้วนๆ ถือว่า บาเยิร์น มิวนิค คว้าชัยชนะได้แบบ 100% ในการลงเล่นนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม (18 ครั้ง)
**หมายเหตุ : ในฤดูกาล 2007-08 ทีมเสือใต้ต้องไปเล่น ยูฟ่า คัพ จากการได้แค่อันดับ 4 บุนเดสลีกาในฤดูกาล 2006-07 แต่นอกจากซีซั่นนั้นแล้ว พวกเขาไม่เคยพลาดมาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยในรอบ 24 ปีหลังสุด
2. บาเยิร์น มิวนิค ยิงประตูในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นนัดที่ 23 ติดต่อกัน ถือเป็นสถิติการยิงได้ในรายการนี้นานที่สุดของสโมสร
ทีมสุดท้ายที่สามารถเก็บคลีนชีตจากทีมเสือใต้ได้สำเร็จคือ ลิเวอร์พูล ที่เสมอ 0-0 ที่แอนฟิลด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ฤดูกาล 2018-19
3. จากชัยชนะเกมนี้ ทำให้ บาเยิร์น สามารถเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้ 3 ครั้งติดต่อกันได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ต่อจากรอบรองชนะเลิศ UCL ฤดูกาล 2014-15 เลกสอง ที่ชนะ 3-2 (แต่ บาร์ซ่า เข้าชิงปีนั้นด้วยสกอร์รวม 5-3) และรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฤดูกาล 2019-20 ที่ทีมเสือใต้ของ ฮันซี่ ฟลิค ถล่มไป 8-2 ในเกมที่เล่นกันเลกเดียวจบ
4. บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ คือทีมแรกที่ไม่โดน บาร์เซโลน่า ยิงเข้ากรอบเลยสักครั้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นับตั้งแต่ที่ Opta เริ่มเก็บสถิติตัวเลขอย่างละเอียดอย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมา
5. นับตั้งแต่ บาเยิร์น มิวนิค ปลด คาร์โล อันเชล็อตติ ออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อเดือนกันยายน 2017 หลังพาทีมบุกไปแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง 3-0 ได้เพียง 1 วัน หลังจากนั้นเป็นต้นมา พวกเขาไม่เคยพ่ายแพ้ในการออกไปเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเยือนอีกเลย
การบุกถล่ม บาร์เซโลน่า 3-0 ถึง คัมป์ นู นัดนี้ ถือเป็นการไม่แพ้นัดเยือนใน UCL เป็นนัดที่ 21 ติดต่อกันแล้วของทีมเสือใต้ (ชนะ 15 เสมอ 4) โดยยังไม่นับรวมการเล่นที่สนามกลางอีก 3 นัด ในรอบน็อคเอาต์ฤดูกาล 2019-20 ที่ ฮันซี่ ฟลิค พาทีมถึงแชมป์
6. บาเยิร์น มิวนิค มีเปอร์เซ็นต์ชนะ บาร์เซโลน่า สูงถึง 70% ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
เพราะนี่คือครั้งที่ 7 เข้าไปแล้ว ที่พวกเขาสามารถเอาชนะทีมเลือดหมู-น้ำเงินได้ในรายการนี้จากการเจอกันทั้งหมด 10 ครั้ง (บาร์ซ่าชนะ 2 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง)
7. โธมัส มุลเลอร์ ยิงใส่ บาร์เซโลน่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นลูกที่ 7 เข้าไปแล้ว หลังจากทำประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 34 ของเกมนี้
นั่นทำให้ มุลเลอร์ ยังครองสถิตินักเตะที่ยิงใส่บาร์ซ่าได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลสโมสรรายการใหญ่สุดของยุโรป (นับรวมทั้ง ยูโรเปี้ยน คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก) ได้อีกด้วย
8. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำสถิติลงสนามแล้วยิงได้ 18 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการให้กับ บาเยิร์น มิวนิค (ซัดรวมกัน 29 ประตู) ถือเป็นสถิติลงเล่นแล้วซัดได้ต่อเนื่องนานที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเขา
สำหรับครั้งสุดท้ายที่หัวหอกวัย 33 ปีลงสนามแล้วไม่สามารถทำประตูได้ คือเกมนัดชิงชนะเลิศสโมสรโลก ที่ทีมชนะ ติเกรส 1-0 แต่เกมนั้นเขาทำแอสซิสต์ให้ เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ทำประตูชัย
9. เลวานดอฟสกี้ กลายเป็นนักเตะคนแรกของ 5 ลีกดังยุโรปฤดูกาลนี้ ที่ยิงได้ครบ 10 ประตูนับรวมทุกรายการ โดยใช้จำนวนเกมลงสนามเพียง 6 นัดเท่านั้น
โดยหัวหอกทีมชาติโปแลนด์ทำได้แล้ว 6 ประตูในบุนเดสลีกา, 2 ประตูใน เดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ และล่าสุดคือ 2 ประตูในการเจอ บาร์เซโลน่า ประเดิมรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนเกม เดเอฟเบ โพคาล รอบแรก ที่บุกถล่ม เบรเมอร์ เอสเฟา 12-0 เขาไม่ได้ลงเล่น
10. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำสถิติเป็นนักเตะที่ลงสนามพาทีมชนะในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดต่อกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ (17 นัดซ้อน) ร่วมกับ มานูเอล นอยเออร์ ที่เคยทำได้ระหว่างเดือนกันยายน 2019 จนถึงกุมภาพันธ์ 2021
โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายฤดูกาลที่แล้ว บาเยิร์น อาจจะแพ้ เปแอสเช แต่ในเกมรอบนั้น จอมถล่มประตูทีมชาติโปแลนด์ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกม เพราะมีอาการบาดเจ็บ
สำหรับครั้งสุดท้ายที่ เลวานดอฟสกี้ ลงเล่นแล้ว บาเยิร์น แพ้ คือเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ฤดูกาล 2018-19 ที่พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 1-3
นั่นหมายความว่าถ้าคืนวันพุธที่ 29 กันยายนนี้ เลวานดอฟสกี้ ลงสนามแล้วสามารถพาทีมเปิดบ้านเอาชนะ ดินาโม เคียฟ ได้ เขาจะเป็นนักเตะที่ช่วยให้ต้นสังกัดชนะติดต่อกันได้นานที่สุดตลอดกาลของรายการนี้แต่เพียงผู้เดียวทันที
#เสียบสามเหลี่ยม #เสือใต้ #บาเยิร์น #บาเยิร์นมิวนิค #บาร์ซ่า #บาร์เซโลน่า #เลวานดอฟสกี้ #มุลเลอร์ #นาเกิลส์มันน์ #UCL #แชมเปี้ยนส์ลีก #ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก
สนับสนุนโดย FIN Burger รามคำแหง ซอย 4
เบอร์เกอร์ฮาลาลอิ่มๆ จุกๆ ฟินๆ อร่อยได้หมด ไม่ว่าคุณจะเป็นมุสลิมหรือไม่
โฆษณา