14 ก.ย. 2021 เวลา 23:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เจาะประเด็น XPG และราคาที่ร้อนแรงจนระดับ P/E ทะลุแปดร้อยเท่า ‼️
เรียกได้ว่ามีความร้อนแรงสุดๆเลยทีเดียวครับสำหรับราคาหุ้นของบมจ. เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล หรือ XPG
ที่ล่าสุดเทรดกันอยู่ในราคา 3.84 บาทหรือคิดเป็นระดับ P/E ที่สูงถึง 822 เท่า ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาก่อน
เพราะถ้าย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกรฎาคม 64 เราก็คงจะจำกันได้เมื่อครั้งที่ทางตลาดหลักทรัพย์ออกมาทำการเตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังเกี่ยวกับหุ้น XPG ไปรอบแรก
แถมในตอนนี้ XPG ก็ยังถือว่าเป็นหุ้นที่ติด T3 หรือมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 3 (ขั้นสูงสุด) เป็นเวลายาวนานที่สุดอีกด้วยนั่นเองครับ
1
โดย T3 จะมีมาตรการกำกับอยู่ง่ายๆ 3 ข้อดังนี้ 1.) ให้ผู้ลงทุนที่จะซื้อหลักทรัพย์ตัวนั้นๆวางเงินสด 100% ในการซื้อ2.) บริษัทสมาชิกห้ามนำหลักทรัพย์ XPG คำนวณเป็นวงเงินในการซื้อขายในทุกประเภทบัญชี 3.) บริษัทสมาชิกห้ามหักกลบค่าซื้อและค่าขายหลักทรัพย์ XPG ในวันเดียวกัน (ไม่ให้ทำ Net Settlement)
แต่ก็ดูเหมือนว่าความร้อนแรงของหุ้น XPG จะไม่ได้ลดลงไปเลยครับ ดังนั้นเมื่อต่อต้านไม่ได้เราก็ต้องเข้าร่วม...ไปดูไปศึกษา กันให้รู้กันดีกว่าครับว่า XPG ทำอะไรบ้าง ?
1
และธุรกิจของ XPG ในปัจจุบันก็จะมีอยู่ทั้งหมด 5 กลุ่มได้แก่
ธุรกิจหลักทรัพย์ (กรุงไทย ซีมิโก้)
ธุรกิจจัดการกองทุน (เอ็กซ์สปริง)
ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (เอ็กซ์สปริง เอ เอ็ม ซี)
ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล)
ธุรกิจจัดการเงินลงทุน
ซึ่งก็เรียกได้ว่าทุกๆธุรกิจของ XPG นั้นอยู่ในหมวดธุรกิจการเงิน จึงไม่แปลกที่การได้รับเงินเพิ่มทุนเข้ามาเพิ่มถึง7,100 ล้านบาทจะกลายเป็นปัจจัยบวกสำคัญที่ทำให้ XPG มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น
โดยทางคุณ “ระเฑียร ศรีมงคล” ก็ได้คาดหวังว่า XPG จะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดในปีพ.ศ. 2565 หรือปีหน้าที่กำลังจะมาถึง หลังจากที่ทางบริษัทมีฐานเงินทุนที่ใหญ่ขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจ
ด้วยการระดมทุนแบบดิจิทัลผ่านการเปิดเสนอขายเหรียญ ICO (Initial Coin Offering) ที่มีชื่อว่า “สิริฮับ” (SiriHub Investment Token) เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกๆคนสามารถร่วมลงทุนในอสังหาฯริมทรัพย์ที่มีราคาสูงได้
ทให้รวมๆแล้วภาพการเติบโตของ XPG นั้นก็ค่อนข้างจะชัดเจนและน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยล่ะครับ ในขณะที่โบรกเกอร์หลายๆแห่งก็มองว่าโมเดลธุรกิจของ XPG ดูเข้าท่า
แต่สุดท้ายแล้วทุกๆคนก็มาติดที่เรื่องเดียวกันคือราคาหุ้นของ XPG ที่พุ่งทะลุสุดขอบฟ้าไปแล้วนั่นเองครับ ทำให้เหล่าโบรกฯมองว่าราคาที่เทรดกันอยู่ในตอนนี้คือราคาที่เป็นไปตาม “ความคาดหวัง” ของตลาดว่า XPG จะเติบโต
ดังนั้นพวกเราก็คงจะต้องไปจับตามองกันให้ดีๆครับว่า XPG จะประกาศความเคลื่อนไหวใหม่ๆออกมาเพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับนักลงทุนของพวกเขาในรูปแบบใดและเมื่อไหร่บ้าง ?
และสำหรับในวันนี้ หุ้นพอร์ทระเบิด ก็ขอตัวลาไปก่อน
สวัสดีครับ...
เพิ่มทักษะปั้นพอร์ทโตระเบิดรุ่นที่ 2
คอร์สออนไลน์ที่จะพาเปิดโลกการลงทุนแนว VI Hybrid Technical
ใครสนใจทักได้ทาง inbox ครับ
*รับจำนวนจำกัด
**ราคาพิเศษกำลังจะหมดเขต
***รุ่นสุดท้ายของปีทอง
หรือคลิ๊ก
โฆษณา