15 ก.ย. 2021 เวลา 01:22 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Tiida_Daily 🔥
1️⃣ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน โทรศัพท์หา สี จิ้นผิง เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อหาเสนอการพบปะพูดคุยกันซึ่งหน้า แต่ถูกปฏิเสธไป เนื่องจาก สี จิ้นผิง ยังคงหลีกเลี่ยงการออกนอกประเทศในท่ามกลางการระบาดของโควิด-19
7
ผู้บริหารวอลล์สตรีทและหน่วยงานกำกับดูแลระดับสูงของจีนวางแผนที่จะจัดการประชุมเสมือนจริงในวันพฤหัสบดีเพื่อหารือเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ รวมถึงการปราบปรามภาคเอกชนของปักกิ่งและความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับจีน
1
ในขณะที่จีนกำลังรวบรวมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีและกฎหมายเพื่อตรวจสอบสถานะทางการเงินของ China Evergrande ก่อนการปรับโครงสร้างหนี้
2️⃣ ตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มเปิดลบ หลังจากหุ้นสหรัฐฯร่วงจากความกังวลเรื่องการเติบโตของเศรษฐกิจ ขณะที่พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น หลังจากจากรายงานเงินเฟ้อบ่งชี้ว่าเฟดจะไม่รีบทำ tapering
3
ดัชนีฟิวเจอร์สปรับตัวลงในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และฮ่องกง ส่วนสัญญาซื้อขายหุ้นล่วงหน้าของสหรัฐฯทรงตัว หลังจากดัชนี S&P500 และ Nasdaq100 ปรับตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีลดลงต่ำกว่า 1.3% ทำให้ช่องว่างอัตราผลตอบแทนระหว่างพันธบัตรระยะสั้นและระยะยาวแคบลง ส่วนค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวและราคาทองคำปรับตัวขึ้น
1
3️⃣ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่พร้อมกับสินค้าอื่นๆอีกมากมาย โดยมุ่งเป้าไปที่การดึงดูดผู้บริโภคด้วยการปรับปรุงกล้องและโปรเซสเซอร์แทนที่การเปลี่ยนแปลงดีไซน์
1
ทางบริษัทหวังว่า iPhone 13 และอุปกรณ์ที่เปิดตัวอื่นๆจำนวนมากจะสามารถกระตุ้นการเติบโตของรายได้ในช่วงเทศกาลวันหยุดที่จะถึงนี้
นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ใหม่ที่มาพร้อมกับจอแสดงผลขนาดใหญ่ขึ้น หน้าปัดใหม่ และอินเทอร์เฟซใหม่ แต่ยังไม่ได้ระบุวันวางจำหน่ายที่แน่นอน และเปิดตัว iPad Mini รุ่นใหม่เช่นกัน โดยมาพร้อมกับการออกแบบที่เหมือน iPad Pro
3
4️⃣ เพียงแค่รูดจ่ายตังผ่าน สร้อยข้อมือ นาฬิกา หรือแม้แต่ไม้เท้า คุณก็สามารถชำระค่าสินค้าด้วยดิจิทัลหยวน โดยนี่เป็นเพียงอุปกรณ์แปลกๆ ที่ธนาคารกลาง ผู้ให้กู้ และยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนกำลังจัดแสดงให้ชาวปักกิ่งเห็น ก่อนการเปิดตัวสกุลเงินอิเล็กทรอนิกส์ในวงกว้างเมื่อปักกิ่งจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ทั้งนี้ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อส่งเสริมสกุลเงินดิจิทัลของตนเองเพื่อให้ประชาชนใช้ทำธุรกรรมในแต่ละวันมากขึ้นผ่านแพลตฟอร์มอย่าง WeChat Pay ของ Tencent และ Alipay ของอาลีบาบา
3
Source: Bloomberg
⚠️ สรุปข่าวการเงินในสัปดาห์ที่ผ่านมา และปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
1
#เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #COVID19 #โควิด19 #S&P500 #Delta #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #ford #Nasdaq #Apple #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #ปฏิวัติ #CSI300 #กองทุนรวม #จีน #คริปโต #สีจิ้นผิง #อินเดีย #เกาหลีเหนือ #ภาษี #ขึ้นภาษี #iPhone13
โฆษณา