15 ก.ย. 2021 เวลา 01:41 • ความคิดเห็น
เราเป็นคนที่ติดยิ้มและติดหัวเราะค่ะ​หรือไม่ก็เลิกคิ้วใส่​ ไม่ว่าใครจะพูดกับเราทางที่ดีหรือไม่ดี​ เช่นบางทีคนที่อยู่ตรงหน้ากำลังพ่นคำแย่ๆใส่เรา​ เราก็ยิ้มให้​ หรือทำหน้าแบบ​ อ้ออหรออ? ใช่ว่าเราจะยอมรับคำๆนั้น​ แต่เรากำลังยิ้มหรือทำหน้าว้าวให้กับจิตใจอันกระด้างกระเดื่อง​ จิตใจ​ที่ไม่ค่อยจะสดใสของคนๆนั้นค่ะ​ เราประพฤติ​ตัวกับแต่ละคนไม่เหมือนแต่ก็เหมือนกันขึ้นอยู่กับว่าคนๆนั้น​ประพฤติ​ตัวกับเราแบบไหน​ เราเป็นคนแบบไหนเรารู้ดี​ แต่ผู้คนจะตัดสินให้เราเป็นคนแบบไหนก็คือเรื่องของเค้า​ เค้าคิดว่าเรานิสัยดีหรือไม่ดี​ นินทาว่าร้ายเรายังไง​ ไม่ใช่ปัญหาที่เราจะต้องรับรู้ค่ะ​ เพราะเราจะไม่เก็บเรื่องเหล่านั้นใส่สมอง​แต่จะไปหาอะไรที่เป็นประโยชน์​กว่าใส่สมองแทนค่ะ​ การไม่สนใจ​ มันก็คือม่านบาร์เรียชั้นดี​ที่จะปกป้องคำพูดแย่ๆ​ คำพูดลบๆของคนได้ค่ะ​
โฆษณา