16 ก.ย. 2021 เวลา 02:00 • การตลาด
Universe of Disruption นิคมบนดาวอังคารน่าจะอยู่ไม่ไกลนักจากจินตนาการเดิม
Tesla คิดแบตที่ Recycle ได้ถึง 94% แบตเตอรี่ไฟฟ้าที่ชาร์จไฟเต็มภายใน 10 นาทีจากจีน ทุกคนเดินหน้าเข้าหากระแสเทคโนโลยีกันเต็มที่ ในเมืองไทย Platform Hungry Hub ปลั๊กกับร้านอาหารดังๆที่เป็นบุฟเฟท์ได้อย่างลงตัว
ร้านบน grab foodpanda lineman หรือ Robinhood ล้นหลามจนหาร้านถูกใจแทบไม่เจอหรือโดนตัดหน้าจาก House´s Brand (บริษัทขนส่งรวบเองเอาร้านดังมารวมไว้ใต้อาณัติโดยใช้ Big Data ให้เกิดประโยชน์) เป็นตัวอย่างของจักรวาลของการ Disrupt ที่ผู้ถือครองหรือรู้จักใช้ในช่วงการดำเนินการทางการตลาดจะเป็นผู้ชนะ
ภาพจาก pixabay.com
คำถามคือบริษัทเล็กถึงกลางจะทำอย่างไร คำตอบที่จะมีให้คุณ จะเป็นบทความ 6 ตอนจบ ไล่เรียงจาก แกนกลยุทธ์ของบริษัท แบรนด์และประสบการณ์ผู้บริโภค การตลาดสมัย Disruption มนุษย์แรงงาน 5.0 การสื่อสารบน online และสุดท้ายคือสรุปภาพรวม หวังว่าคุณจะชอบเพราะจะเขียนแบบคลุมในทุกประเด็นของแฟรนไชส์ที่ควรจะทราบแบบยุให้คิดต่อ
ภาพจาก pixabay.com
ข้อเขียนหกตอนจบนี้ ผมขอเรียกว่า แฟรนไชส์ บน Universe of disruption สอดคล้องกับ Mindset ที่พิสูจน์แล้วว่าจริงคือ เมื่อบริบทเปลี่ยน (Context Changed) ตัวเนื้อหาต้องเปลี่ยนหรือถูกให้ต้องปรับตัวไปด้วย (Text will Change) ซึ่งผมจะพยายามรวบรวมความคิด ความรู้ที่มีและจินตนาการให้ท่านเห็นภาพว่า ระลอกของการเปลี่ยนแปลงซึ่งจะถี่ขึ้นตามความเร็วของ Technology คุณควรทำอย่างไร
ภาพจาก pixabay.com
หวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์อยู่บ้างตามสมควร เมื่อพร้อมแล้วเราจะเดินทางสู่จักรวาลของ Disruption จักรวาลของคนรุ่นใหม่ จักรวาลของความเร็วของเทคโนโลยี่ที่เพิ่มความเร่งความเร็วเป็นสองเท่า จักรวาลของผู้คิดสร้างสรรค์ และแน่นอนครับว่าจะมีคนบางกลุ่มถูกทิ้งไว้ข้างหลังคือไม่สามารถข้ามผ่านหุบเหวของเทคโนโลยี่ไปได้ แต่นั่นแหละครับโลกเป็นเช่นนั้นเสมอ
แล้วพบกันครับ
โดย อ.วิสุทธิ์ ตันติตยาพงษ์
อ้างอิงจาก https://bit.ly/3hxDqgX
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน ติดตามได้ที่ Add LINE id: @tfcacademy
อัพเดทและติดตามข่าวสารได้ที่
Line : @thaifranchise
Twitter : @thaismecenter
Twitter : @thaifranchise
โฆษณา