15 ก.ย. 2021 เวลา 06:42 • หุ้น & เศรษฐกิจ
วางแผนการเงิน แบบตัวต่อตัว
เรื่องการเงิน การลงทุน มันไม่มีสูตรตายตัว
ขึ้นอยู่กับปัญหาเฉพาะ, ความคาดหวัง และข้อจำกัดของแต่ละคน
วางแผนการเงิน ให้คุณปอ
เสาร์ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ผมนัดคุยกับคุณปอที่บ้าน
ตอนแรก คุณปอติดต่อมาสนใจเรียนเรื่องหุ้น
แต่พอคุยกันแล้ว ที่จริงคุณปออยากลงทุนอะไรก็ได้ ที่ทำเงิน
ผมเลยลงลึกกับคุณปอเพิ่มขึ้น เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด ทั้งเรื่องการบริหารหนี้, เงินสำรองฉุกเฉิน, แผนใช้เงินก้อนใน 3-5 ปีข้างหน้า, เงินลดหย่อนภาษี
ผมอธิบายคุณปอเรื่องเงินเย็น, ลักษณะของสินทรัพย์ลงทุนต่างๆ, ผลตอบแทนคาดหวัง/ความเสี่ยง
ผมแนะนำให้คุณปอ จัดสรรเงินแต่ละก้อน ไปในสินทรัพย์ที่เหมาะกับเงื่อนไขชีวิตของคุณปอมากสุด
จะว่าไป คนที่วางแผนการเงิน ก็คล้ายหมอ ที่ต้องเข้าใจปัญหา และให้ยาได้ตรงจุด..
ติดตามผมได้ที่
- youtube: Yu Sira - ยู ศิระ
โฆษณา