15 ก.ย. 2021 เวลา 08:35 • ถ่ายภาพ
ถ้าคุณชอบถ่ายภาพ ชอบเดินตลาดนัดแถวบ้าน แล้วดันเจอมุมที่ชอบ คุณจะทำยังไง ???
เป็นผมอาจจะถ่ายด้วยมือถือไว้ก่อน แล้วคิด วิเคราะห์ และ ยืนรอ ว่าจะปั้นรูปนี้ยังไงดี...
หลังจากวันนั้น ผมได้พากล้องติดไปด้วย = พร้อม !!! เพราะเราได้พูดคุยและอุดหนุนพ่อค้าคนนี้เป็นที่เรียบร้อย อิอิ จากนั้นเราก็ตั้งสปิดความเร็วให้ ต่ำช้า เข้าไว้ ภาพจะได้ดูเหมือนมีการเคลื่อนไหว เพราะคิดล่วงหน้ามาแล้ว อุดหนุนไป 1 แท่งระหว่างมองทิศทางแสง คุยกับพี่เค้าเรื่องการหมุนถังไอติมว่าจะให้หมุนช้าหรือหมุนเร็ว ขึ้นอยู่กับสภาพแสง กับความไวของสปีดชัตเตอร์ด้วย ลองหลายๆสปีด ถ้าคุยถูกคอ อาจหมุนถังได้หลายครั้งหน่อย อันนี้อยู่ที่ความสามารถและประสพการณ์ของช่างภาพด้วยน๊ะครับ และถ้าบอกเค้าว่าจะอัดภาพไปให้น๊ะ เป็นการตอบแทน โปรดจงทำตามสัญญาด้วยน๊ะครับ จะได้เป็นใบเบิกทางสำหรับมาแก้ตัวถ่ายใหม่ในครั้งต่อไป สุดท้ายคงต้องพูดว่า ขอบคุณครับ ผมโชคดีมากๆ ที่ได้มาถ่ายภาพที่นี่
โฆษณา