15 ก.ย. 2021 เวลา 23:11 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สรุปสัมภาษณ์ “ฟันธงหุ้นทำกำไรไตรมาส 4” By Money Chat Thailand
ตามฉบับหุ้นพอร์ทระเบิด
ถือว่าในช่วงนี้ความหวังของตลาดหุ้นบ้านเราหรือ SET ก็เริ่มที่จะกลับมาดูสดใสมากขึ้นอีกครั้งแล้วนะครับ หลังจากที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อนั้นเริ่มมีการลดลงจากจุดสูงสุดเดิม รวมไปถึงกำหนดการของวัคซีนที่จะเดินทางเข้ามาสู่ประเทศ
ซึ่งก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนหลายๆท่านเริ่มมองหาไอเดียในการลงทุนสำหรับช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้ และถ้าหากนับจากปัจจุบันก็จะเหลืออยู่อีกประมาณเกือบๆ 4 เดือน
และก็เป็นโอกาสอันดีที่วันนี้พวกเรา หุ้นพอร์ทระเบิด จะสรุปเอาแนวคิด มุมมอง และหุ้นที่นักวิเคราะห์แถวหน้าจากโบรกเกอร์ชื่อดังทั้งสองแห่ง จากการให้สัมภาษณ์ในคลิป “ฟันธงหุ้นทำกำไรไตรมาส 4” ของ Money chat thailand
โดยนักวิเคราะห์ทั้งสองท่านก็คือคุณบอมม์ “สรพล วีระเมธีกุล” ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์บมจ.หลักทรัพย์กสิกรไทย (KSecutites) และคุณเอ็ม “ธีร์ธนัตถ์ จินดารัตน์“ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) (Yuanta Securities) นั่นเองครับ
และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปแกะแนวทางที่ทั้งสองท่านแนะนำเกี่ยวกับหุ้นทำกำไรไตรมาส 4/64 นี้กันเลยดีกว่าครับ
🟩คุณบอมม์ “สรพล วีระเมธีกุล” จาก KSecutites
เขากล่าวว่าเรื่องเราน่าจะต้องเจอในไตรมาส 4/64 คือสัญญาณในการลดสภาพคล่องพร้อมๆกันจาก 3 ธนาคารกลางหลักของโลกคือ FED, ECB และ PBOC เป็นครั้งแรกในรอบสิบปี แต่หุ้นอาจจะไม่ลงแรงมากเพราะการลดPapering ไม่ได้หมายความว่าจะกลับมาเพิ่มอีกไม่ได้
สิ่งที่ควรระวังคือสภาวะ Stackflation ซึ่งเป๋นสภาวะที่เงินเฟ้อบีบให้ราคาพันธบัตรและต้นทุนทางการเงินสูงขึ้นแต่หุ้นจะไม่ขึ้น ซึ่งคุณบอมคาดว่าอาจจะเกิดขึ้นได้ในครึ่งปีแรกของพ.ศ. 2565
สำหรับปัจจัยทางการเมืองต้องติดตามการผ่านวาระ 3 ของสองมาตราที่แก้ไขเกี่ยวกับอัตราส่วนระหว่างสส.เขต& สส.บัญชีรายชื่อ และการเปิดให้พรรคกับคนกาสองใบ ซึ่งเป็นสัญญาณที่อาจจะทำให้ตลาดคิดว่าการยุบสภาหรือเลือกตั้งครั้งใหม่กำลังจะมาถึง
กรอบแนวรับ & แนวต้านของดัชนี SET ที่เขาคาดไว้ในปีนี้คือ 1,585 & 1,680 จุด
คุณบอมกล่าวว่าด้วยเหตุผลทั้งสามอย่างที่ส่งผลให้บริษัทต่างๆทำการ Joint venture หรือ Synergy กันมากขึ้นในช่วงหลังๆคือ 1.)ผลตอบแทนจากดอกเบี้ยที่ต่ำ & สภาวะสภาพคล่องล้นหลังโควิด 2.)การมองเห็นธุรกิจที่มีศักยภาพแต่กำลังล้ม
และ 3.)คือเทรนด์ของผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาในอุตสาหกรรม AMC(บริหารหนี้) ทั้งด้วยวิธีการร่วมทุน, เพิ่มทุนหรือ Joint venture แต่คุณบอมมองว่าเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตอนนั้นจะเป็นโอกาสของฝั่งผู้ขายหนี้ มากกว่าผู้ซื้อหนี้
2
หุ้นกลุ่ม AMC เขาชอบ BAM ส่วนกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ชอบ KCE กลุ่มเครื่องดื่มชอบ CBG และกลุ่มเรือชอบPSL
หุ้นที่น่าจับตามองคือกลุ่มที่สามารถปิดยอดขายล่วงหน้าได้ก่อนและทำให้ยอดขายโดยรวมในไตรมาส 3 เติบโตได้ ซึ่งอาจจะเป็นกลุ่มส่งออก, กลุ่มอสังหาฯ และกลุ่มเครื่องดื่ม
คุณบอมมองว่าเมื่อไหร่ที่ Fund flow จากต่างชาติไหลกลับเข้ามาใน Emerging market หุ้นกลุ่มที่ต้องมีคือกลุ่มแบงก์เพราะถูกกดดันจากนโยบายมาโดยตลอด และกลุ่ม ICT เพราะการแข่งขันน้อยลงในขณะที่เทรนด์ของ 5G กำลังมา
🟦คุณเอ็ม “ธีร์ธนัตถ์ จินดารัตน์“ จาก Yuanta Securities
ความเปราะบางของเศรษฐกิจภายในประเทศคือสิ่งที่คุณเอ็มกังวล เพราะจริงอยู่ที่ตัวเลขผู้ติดเชื่อล่าสุดลดลงมาเหลือราวๆ 12,000 คนจาก 20,000 คน ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าสถานการณ์คลี่คลายลงและชะล่าใจ แต่หากย้อนกลับไปเมื่อก่อนจะพบว่าแค่ยอดเพียง 500 คนเราก็ตกใจกันแล้ว
คุณเอ็มกล่าวว่าการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์นั้นก็มีโชคดีกว่าการทำธุรกิจอื่นๆอยู่บ้าง เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจะมีทั้งคนที่ได้และเสียประโยชน์ ทำให้เราสามารถเลือกและทำกำไรได้ในทุกสภาวะตลาด
เขาเชื่อว่าภาคธุรกิจของไทยเราผ่าน Covid-19 ได้มาถึง 4 ระลอกแล้ว ดังนั้นหากเกิดระลอกที่ 5 ขึ้นก็เชื่อว่าภาคธุรกิจจะรับมือได้ สังเกตได้จากความกังวลของตลาดในตอนนี้กับช่วงที่โควิดระบาดแรกๆที่แตกต่างกัน
1
ในระยะสั้นคาดว่าหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มโลจิสติกส์ กลุ่มส่งออกอาหาร หรือกลุ่มที่พึ่ง Demand จากนอกประเทศจะสดใสกว่ากลุ่มหุ้นภายในประเทศ เนื่องจากว่าต่างประเทศฟื้นตัวจากโควิดได้ก่อน
ชอบ SA จาก 3 ประเด็นคือการเลื่อนโปรโมชั่นไปเพื่อเก็บอสังหาฯที่อยู่ใน Prime area ไว้ขายช่วงปีหน้า, กลยุทธ์การเพิ่ม Recurring income ด้วยธุรกิจโรงแรม & Cloud kitchen รวมไปถึงแผนการจับมือกับบริษัทด้าน Finance เพื่อรุกธุรกิจ AMC ด้วยการซื้อมารีโนเวทแล้วขายต่อ
ชอบ MFEC จากเทรนด์ของ Cyber security ซึ่งได้รับความสำคัญมากขึ้นรวมไปถึงระดับ P/E ที่ต่ำหากเทียบกับผู้เล่นอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน
ชอบ TACC จากแผนการขยายช่องทางผ่านซูเปอร์มาเก็ต Lotus’s go fresh จากเดิมที่มีแค่ All Cafe ทำให้งบในไตรมาส 3/64 อาจจะไม่ได้แย่และไตรมาส 4/64 ยังมีโอกาสที่จะทำ New high อีกด้วย
มองว่าราคาของ GUNKUL ยังไม่ตอบรับเรื่องของกัญชงและยังไม่ถูกเก็งกำไรมาก แต่ GUNKUL มีพื้นที่ว่างสำหรับปลูกอยู่ถึง 2,000 ไร่ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ได้ในช่วงปลายไตรมาส 1/65 และยังมี Upside
ขอขอบคุณ Money Chat Thailand สำหรับคลิปดีๆมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
สวัสดีครับ...
เพิ่มทักษะปั้นพอร์ทโตระเบิดรุ่นที่ 2
คอร์สออนไลน์ที่จะพาเปิดโลกการลงทุนแนว VI Hybrid Technical
ใครสนใจทักได้ทาง inbox ครับ
*รับจำนวนจำกัด
**ราคาพิเศษกำลังจะหมดเขต
***รุ่นสุดท้ายของปีทอง
หรือคลิ๊ก
โฆษณา