16 ก.ย. 2021 เวลา 02:25 • ความคิดเห็น
ยิยดีต้อนรับสู่โลกโซเชี่ยลที่มีแต่การพนันเต็มไปหมด โดยเฉพาะใน Facebook เรียกได้ว่ากดเข้ามาเมื่อไรก็เจอ
คล้ายๆว่าถูกกฎหมายอย่างไรไม่รู้ เหมือนเคยรีพอร์ตไปแต่ก็ถูกตอบกลับว่า ไม่มีอะไรผิดปกติ ค้าขาย เล่นการพนันกันโจ่งแจ้งขนาดนี้ ไม่เห็นมีใครเข้ามารับผิดชอบ
ตัวอย่าง เว็บไซต์พนันในFacebook
เราคงต้องเห็นมีงันเข้ามาฟีดหน้าเฟจ หน้าFacebook ของเราต่อไป เหมือนมีพลังมืดบางอย่าง คอยหนุนหลังให้พวกนี้อยู่ต่อไป
เด็กก็เยอะ การพนันก็เข้าถึงได้ง่าย คนส่วนใหญ่ที่โดนหลอกลวง เป็นข่าว อายุแค่ 17-18 ติดเงินเป็นแสน ก็เพราะพวกการพนัน ที่ขึ้นมา โฆษณาในหน้า Facebook เรียกได้ว่าเข้าตรงจุด กลุ่มหลอกง่าย กลยุทธ์ก็มีไม่มาก
หลอกว่าเล่นง่าย แตกง่าย เข้ามาเล่นแล้วได้เลย มีนกต่อเข้ามาคอมเมนท์ในโฆษณา ว่าเล่นเว็บนี้เลย แตกง่ายมาก หรือไม่ก็ขอบใจที่แนะนำเว็บให้คะ อะไรประมาณนี้ เข้าไปดูโปรไฟล์ ก็พวกเดียวกันทั้งนั้น หน้าม้าชัดเจน
หลายคนก็รับงานมาอีกที แปะโพสต์ ชื่อเว็บไซต์ การพนัน หรือลิ้งค์เว็บพนัน ไว้ไต้คอมเม้นรูปบ้าง หรือไม่ก็แปะในรูปเลย
สังเกตง่ายๆพวกนี้จะใช้รูปสาวๆเอามาแปะ โปรไฟล์ แล้วเข้ามาแอด พอเรารับ ก็จะส่งข้อความโดยตรงมาที่Facebook ส่วนตัวของเรา
ชักชวนต่างๆนาๆ เพื่อให้เราสมัคร พอเราสมัครแล้วเล่นได้ ง่าย เราก็อยากเล่นอีก ลงทุนอีก สักพักก็จะเสีย เข้าทางเว็บไซต์พนันเลย
เว็บไซต์พนัน มันก็ทำเอาไว้
ให้เราเล่นง่าย ได้ง่ายในตอนแรกอยู่แล้ว เพราะมันเขียนโปรแกรมเอาไว้ได้ มันเขียนได้ ไม่เหมือนเราไปเล่นในคาซิโน หรือบ่อนพนัน อย่าว่าแต่บ่อนเลย บ่อนยังโกงได้ นับประสาอะไรกับเว็บไซต์พนัน ทำงานหลังบ้าน มันจะไม่โกงได้ไง
เผลอๆตอนแรกเล่นได้ถอนง่าย พอสักพักถอนยาก ถามไม่ตอบ หนีหายหอบเงินเราไปเลย ใครจะรู้ จะไปฟ้องเอาก็ยาก บางครั้งserver อยู่ต่างประเทศ ทำได้แค่ปิดกั้นเว็บไซต์ได้เท่านั้น
บางคนเล่นไม่มาก หลักพันหลักหมื่น ก็ไม่กล้าฟ้อง กล้าแจ้งความ เพราะการเล่นการพนันนั้นผิดกฎหมาย แจ้งความไปตัวเองก็โดนด้วย ไม่เอาดีกว่า
บางคนโดนโกงเว็บไซต์นี้ หนีไปเว็บไซต์ใหม่ สุดท้ายก็โดนโกงอีก จะไม่โดนได้ไง มันก็เครือข่ายเดียวกัน นั้นเหลาะ ทางที่ดีที่สุดก็คือเลิกเล่นซะจะดีกว่า
พูดเหมือนง่าย แค่เลิกเล่น แต่คนที่ทำได้มันมีน้อย มันอยากเอาคืน เสียไปมาก อยากเล่นอีก มันก็วนลูปไปแบบนี้ อยากชนะ ไม่มีชนะหรอกอมีแต่แพ้ มีแต่การพนันเข้าสิง
วิธีชนะมีวิธีเดียว คือยอมแพ้ซะ ไม่ต้องเสียดายเงินที่เสียไป ไม่ต้องกลัวเสียเวลา ยอมแพ้ คือหนทางชนะทางเดียว
ส่วนใครที่อยากได้เงิน ไปโฆษณาให้เว็บไซต์พนัน ให้เลิกซะ มันมีความผิด มันมีโทษ นอกจากนี้มันยังชักชวนเยาวชนไปในทางที่ผิด และกลายเป็นอาชญากรรมมากมาย ทำเพื่อให้ได้เงินมาจ่ายเงินพนัน จ่ายหนี้พนัน สักวัน เราอาจกลายเป็นเหยื่ออาชญากร เหล่านี้ ที่เราสร้างขึ้นมาก็ได้
ใครจะรู้....
โฆษณา