16 ก.ย. 2021 เวลา 04:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ความเสี่ยงในโลกไซเบอร์
ในสหราชอาณาจักร มีวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) 5.7 ล้านราย ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีพนักงานน้อยกว่า 250 คน ซึ่งคิดเป็น 99.9% ของธุรกิจภาคเอกชน การโจมตีทางไซเบอร์ 65,000 ครั้งต่อวันกำหนดเป้าหมายธุรกิจขนาดเล็กในสหราชอาณาจักร โดยแฮ็คที่ประสบความสำเร็จจะเกิดขึ้นทุกๆ 19 วินาที
หากคุณตกเป็นเหยื่อของการโจมตี ความเสียหายโดยตรงอาจอยู่ในรูปแบบของข้อมูลที่สูญหายหรือเซิร์ฟเวอร์ล่ม ซึ่งมีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 25,700 ปอนด์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กในการเคลียร์ ซึ่งไม่รวมค่าใช้จ่ายทางอ้อม เช่น การสูญเสียธุรกิจอันเนื่องมาจากการสูญเสียความไว้วางใจของลูกค้าหรือความไม่พร้อมของบริการ ซึ่งอาจสูงชัน โดย 48% ของผู้บริโภคหยุดใช้บริการขององค์กรเนื่องจากการละเมิดข้อมูล
แม้ว่าธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่จะตระหนักถึงภัยคุกคามทั่วไปในแนวไซเบอร์ แต่ส่วนใหญ่ก็เชื่อว่าพวกเขาไม่ใช่เป้าหมาย
ธุรกิจจำนวนมากยังคิดด้วย ตัวอย่างเช่น จำเป็นต้องพิจารณาเฉพาะคอมพิวเตอร์และภัยคุกคามภายนอกเท่านั้น น่าเสียดาย เนื่องจากไม่ใช่กรณีเดียวกัน ความเสี่ยงจึงมากกว่าที่ SMEs หลายๆ รายตระหนัก
อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่มีแต่ข่าวร้ายไปเสียทั้งหมด ตรงกันข้าม ความปลอดภัยทางไซเบอร์ไม่ได้เกี่ยวกับเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวและไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง ตราบใดที่คุณใช้แนวทางเชิงกลยุทธ์ คุณจะพบว่าการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์สามารถเข้าถึงได้ ในราคาไม่แพงและสามารถจัดการได้
 
ช่องทางติดตาม KODEFIX เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.kodefix.com
=========================
ให้คำปรึกษา แจ้งซ่อม ผ่าน Line OA ได้ที่ : @kodefixth
หรือคลิก : https://lin.ee/68GuhTJ
=========================
โฆษณา