16 ก.ย. 2021 เวลา 10:23 • ปรัชญา
ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนะครับ
ตัวบุคคลไม่ใช่สิ่งของ คำพูด เช่น คุณเป็นของฉัน คุณคือคนของฉัน ซึ่งผมไม่เห็นด้วยต่างคนต่างไม่เป็นของใครซึ่งกันและกัน
การที่เรารักกันอย่างเหมาะสมเราควรคิดว่า การรักการ คือการให้อิสระเสรีซึ่งกันและกัน มีความต้องการอย่างอยู่ข้างกัน รู้สึกเป็นห่วงใยซึ่งกันและกันยามต้องห่างกันอย่างเหมาะสม และอื่น ๆ และอีกอย่างการที่คนเรารักกันเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการร่วมสังคม (เราจะเปลี่ยนจากประธานที่ว่าความของฉัน กลายเป็นความของเรา)
โฆษณา