20 ก.ย. 2021 เวลา 01:53 • ศิลปะ & ออกแบบ
เมื่อยังไม่เก่ง ก็ต้องฝึกฝนให้หนัก แต่ไม่เครียดและกดดันตัวเอง
DMเป็นเหมือนเป็ดค่ะ ที่ทำได้หลายอย่าง แต่ไม่เด่นสักอย่าง5555
คนเก่าๆในบีดีจะรู้ว่าDMทำผลงานอะไรไว้บ้าง5555
และตอนนี้DMกำลังสนใจเรื่องการวาดรูปอยู่ค่ะ
DMเลยพยายามดูตามยูทูป
เลยซุ่มเรียนวาดรูป เรียนฟรี😁
เมื่อเรียนได้1วัน DMร้อนวิชา เลยเริ่มลงมือวาด
แหละนี้ขั้นตอนการวาดค่ะ
เริ่มจากการวาดตาค่ะ
วาดคิ้ว
วาดจมูก
วาดปาก
วาดผม
การวาดผมเป็นอะไรที่ยากมากที่สุดอีก1อย่างเลยค่ะ ลบ/วาด อยู่หลายรอบมาก เพราะพยามฝึกวาดตามที่เรียนมา แต่สุดท้ายก็ต้องตามลายเส้นตัวเอง😁
ภาพด้านบนเป็นลายเส้นที่เรียนมาค่ะ ซึ่งไม่ถนัดเลย มันยาก วาดให้สวยไม่ได้ (หมายถึงลายเส้นของเส้นผมนะคะ)
สุดท้ายก็ต้องลบเลเยอร์เส้นผมออกหมด แล้ววาดใหม่ ตามแบบฉบับตัวเอง
และนี้ก็ลายเส้นผมของDMเอง เอามาให้ดูเฉพาะผมส่วนหน้าค่ะ
หลังจากวาดผม วาดโครงเสื้อผ้า ก็จะเป็นขั้นตอนการลงสี แต่DMไม่ได้เก็บภาพมาฝากค่ะ
งั้นมาดูภาพตอนวาดเสร็จแล้วกันดีกว่า
พอได้ลงเรียนรู้สึกว่า งานดูพัฒนาขึ้นเยอะเลย แต่ก็ยังต้องฝึกฝนกันต่อไป
ส่วนนี้ภาพต้นฉบับที่นำมาฝึกวาดกันในกลุ่มไลน์ค่ะ
ยังมีอีก2ผลงานค่ะ ที่เพิ่งวาดเสร็จไป
ไว้จะมาลงให้ชมนะคะ
ดราฟMe
DM Art Me
20/9/64
โฆษณา