17 ก.ย. 2021 เวลา 05:27 • คริปโทเคอร์เรนซี
❗Youtuber ชื่อดังนำ รถยนต์ Tesla Roadster ไปแลก NFT
Dan Markham ผู้สร้างช่อง What's Inside YouTube ที่มีผู้ติดตาม7 ล้านคน ในวิดีโอเมื่อวันที่ 15 กันยายนในช่อง What's Inside Family ของเขา Markham ได้แลกเปลี่ยน Tesla Roadster สีน้ำเงิน ซึ่งเขาคาดว่าน่าจะมีมูลค่า 1/4 ล้านดอลลาร์ เพื่อมาแลกกับตัว NFT ที่ชื่อว่า “positive porcupine” ซึ่งเป็นโปรเจคของ VeeFriends และมีเจ้าของก่อนหน้านี้คือ Eli Burton หรือศิลปินที่อยู่เบื้องหลังภาพวาดที่ชื่อว่า The Adventures of Starman
1
“เมื่อมองย้อนกลับไปในหนึ่งปี สองปี สามปีต่อจากนี้ อาจเป็นการตัดสินใจที่โง่เขลามาก แต่ก็อาจเป็นการตัดสินใจที่ดีได้เช่นกัน” มาร์กแฮมกล่าว “ฉันคิดว่ารถยนต์เหล่านี้มีคุณค่ามาอย่างยาวนาน และเชื่อใน NFT”
ยูทูบเบอร์กล่าวเสริม : Burton กล่าวว่าเดิมทีเขาวางแผนที่จะขายงานศิลปะดิจิทัลในราคามากกว่า 100,000 ดอลลาร์ก่อนที่รับรู้ถึงข้อเสนอของมาร์กแฮม เขายังกล่าวว่าการซื้อขาย NFT สำหรับรถยนต์นั้น “ง่ายพอๆ กับเรื่องของอุปสงค์และอุปทาน” เนื่องจากปัจจุบันมีโทเค็นอยู่ 10,000 โทเค็น และแต่ละโทเค็นมีมูลค่าในราคาเริ่มต้นที่ 60,000 ดอลลาร์ โดย VeeFriends ได้เปิดขาย NFT ภาพวาดเหล่านี้ที่มีสีแบคกราวด์ที่แตกต่างกัน
“แทบไม่มีความแตกต่างในแง่ของเงินในแง่ของการมี – ไม่ว่าจะเป็นในรถสะสมหรือ NFT ของสะสม – ก็ยังสะสมได้” Markham กล่าว
แม้ว่านักสะสมทั้งสองจะแลกเปลี่ยน NFT บนบล็อคเชน แต่การค้าขายได้ดำเนินการส่วนใหญ่ในโลกแห่งความเป็นจริง โดยมาร์กแฮมได้เซ็นสัญญาและมอบกุญแจให้กับเบอร์ตัน
ปัจจุบัน NFT ชุด porcupine วางขายอยู่บน OpenSea ด้วยการเสนอราคาสูงถึง 16.339 Wrapped Ether (WETH) – ประมาณ 56,445 เหรียญสหรัฐ ณ เวลาที่ตีพิมพ์ – แต่ Markham บอกเป็นนัยว่าเขาวางแผนที่จะเก็บ NFT ไว้เพื่อเข้าร่วมการประชุมพิเศษสำหรับผู้ถือโทเค็น VeeFriends
ยังมีผู้ใช้ crypto คนแรกที่นำของสะสมในชีวิตจริงไปแลกกับ NFT ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ประกอบการรายหนึ่งเปิดประมูลจดหมายสมัครงานจากสตีฟ จ็อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งของ Apple ในรูปแบบ NFT โดยเอกสารฉบับจริงถูกขายไปในราคา 11.3 ล้านบาท ในขณะที่ในเวอร์ชัน NFT นั้นถูกขายไปในราคา 12 Ether (ETH) หรือประมาณ 27,460 ดอลลาร์ในขณะนั้น
ที่มา : cointelegraph
พิเศษ❗สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้สมัคร Binance สมัครผ่าน Link นี้ รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการเทรดรวมกว่า 40%
✨วิธีสมัคร : https://youtu.be/EI2Z3Ah3Ymc
🌐 สั่งซื้อกระเป๋าเงินดิจิตอล จาก SIAMBC ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
ยังไงก็ฝากเพื่อนๆกดไลค์และกดติดตาม เพื่อไม่พลาดบทความ ที่ผมจะมาอัพเดทเกี่ยวกับวงการคริปโตครับ
สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเรื่องการลงทุนในคริปโตสามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ในกลุ่ม "หมาป่าล่าคริปโต (Crypto Wolf)"
โฆษณา