17 ก.ย. 2021 เวลา 14:52 • ประวัติศาสตร์
• เมื่อประธานาธิบดีในละครโทรทัศน์ ดันกลายเป็นประธานาธิบดีในชีวิตจริง
8
โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี (Volodymyr Zelensky) เป็นชื่อของประธานาธิบดีคนที่ 6 และคนปัจจุบันของประเทศยูเครน ที่ดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา
2
โดยประธานาธิบดีคนนี้มีสีสันที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก นั่นก็เพราะว่าก่อนหน้าที่เซเลนสกีจะเป็นประธานาธิบดีของยูเครน เขาเคยเป็นนักแสดงตลกที่มีชื่อเสียงของยูเครนมาก่อน
2
ในปี 2015 เซเลนสกีได้เล่นซีรีย์โทรทัศน์เรื่อง สลูกานารอดู (Sluha Narodu) หรือชื่อในภาษาอังกฤษ Servant of the People (ผู้รับใช้ประชาชน)
3
ซีรีย์ Servant of the People
ในซีรีย์เรื่องนี้ เซเลนสกีได้รับบทเป็นคุณครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง โดยเขาได้อัดคลิปวิดีโอที่พูดถึงเรื่องราวของการคอร์รัปชั่นในรัฐบาลยูเครน ซึ่งก็ได้ทำให้เขาชนะการเลือกตั้งกลายเป็นประธานาธิบดีของยูเครน (ในซีรีย์นะครับ)
หลังจากซีรีย์เรื่องนี้ออกฉาย เซเลนสกีก็ได้เข้าสู่เส้นทางการเมือง ก่อนที่ในปี 2018 เขาจะประกาศตัวชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดียูเครน (ในชีวิตจริง) จากประธานาธิบดีคนเก่าอย่าง เปโตร โปโรเชนโก (Petro Poroshenko)
5
และสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นในการเลือกตั้งในวันที่ 21 เมษายน 2019 เมื่อเซเลนสกีได้ชนะการเลือกตั้ง โดยสามารถกวาดคะแนนไปได้กว่า 73% ทำให้เขาได้กลายเป็นประธานาธิบดีของยูเครน
2
เซเลนสกีในฐานะประธานาธิบดียูเครน (ของจริง)
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา