24 ก.ย. 2021 เวลา 00:01 • การตลาด
5 ปัจจัยที่อาจบั่นทอนประสิทธิภาพการทำงานของเรา ⛳️
.
การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากลูกค้าและองค์กรจะได้ประโยชน์แล้ว
.
ตัวเราเองก็จะมีเวลาที่เหลือ เพื่อไปทำสิ่งต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน 🕑
.
ดังนั้น ถ้าอยากให้การทำงานของเรามีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น มีปัจจัยได้บ้างที่เราต้องเฝ้าระวัง? ‼
1.ไม่จัดลำดับความสำคัญของงาน 📍
- แน่นอนแต่ละวันย่อมมีงานต่างๆ ให้เราทำมากมาย
- แต่เราจะจัดการมันอย่างเป็นระบบไม่ได้เลย ถ้าเราไม่รู้ว่าชิ้นไหนสำคัญที่สุด หรือด่วนที่สุด
2. ไม่เห็นความสำคัญของงาน 💎
- หากเราไม่เห็นคุณค่าในสิ่งที่กำลังทำ
- นอกจากจะทำมันเสร็จช้าแล้ว คุณภาพผลงานก็อาจจะออกมาไม่ดีอีกด้วย
3. ทำงานจนไม่มีเวลาพักผ่อน 🌘
- World Economic Forum รายงานว่าความสุขมีส่วนช่วยให้เราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- ซึ่งการจะมีสุขภาพจิตและอารมณ์ที่แจ่มใสได้นั้น การได้หยุดพักและการนอนหลับที่เพียงพอเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก
4. มีแต่สิ่งรบกวนรอบตัว 📣📣
- หนังสือ The 4-Hour Work Week ของ Tim Ferriss กล่าวว่าคนเราเวลาโดนรบกวน
- จะต้องใช้เวลาพอสมควร กว่าจะกลับมาโฟกัสและมีสมาธิกับงานที่ทำอยู่ได้อีกครั้ง
- ดังนั้นเราต้องกำจัดสิ่งรบกวนให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นข้อความโทรศัพท์ อีเมล ข่าวสารต่างๆ
5. ลืมว่าเป้าหมายที่แท้จริงคืออะไร 💭
- Anthony J. Yeung ผู้เขียนบทความใน Medium อธิบายว่า “การทำงานเยอะ” ไม่ได้แปลว่าเราทำงานอย่างประสิทธิภาพ
- หากสิ่งที่ทำนั้นไม่ได้ตอบโจทย์เป้าหมายที่ตั้งไว้
- และประสิทธิภาพที่แท้จริงนั้นจะวัดกันที่ “ผลลัพธ์” ไม่ได้วัดที่ใครใช้จำนวนชั่วโมงทำงานมากกว่ากัน
.
ก็หวังว่าข้อคิดเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ
.
วันจันทร์แล้ว มาเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความ Productive กันเถอะค่ะ !! 🔥
Much love
Tip ❤️
=====================
🎉งานดี งานฟรี มาแล้วค่า!!!!🎉
ใครอยากเรียนรู้ Digital Marketing แบบเต็มอิ่มฟรีๆ กับ Bootcamp สุดพิเศษ ห้ามพลาดใน
Digital SME Bootcamp
ไม่รอช้า ลงทะเบียนเรียนฟรีกันเลย
แล้วเจอกันทุกวันอังคารและพฤหัสฯ
1 ทุ่ม เป็นต้นไปค่า
=====================
ติดตามเรื่องราว Digital Marketing และอัปเดตเทรนด์ก่อนใคร เพียงกดติดตามทิป ใน Clubhouse : Digital Tips Academy ได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ 😊👇
=====================
💕 ใหม่ล่าสุด! หนังสือ LINE Ads Platform Handbook
ยอดขายปัง ธุรกิจโต คู่มือลงโฆษณาบนไลน์ด้วยตัวเอง
ผลงานล่าสุดจาก คุณทิป มัณฑิตา จินดา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ
=====================
💕 อัปเดตความรู้แบบเข้าใจง่ายได้ทุกวัน ที่นี่
โฆษณา