17 ก.ย. 2021 เวลา 16:56 • ปรัชญา
🥀....มันเป็นการยากที่เอามิติ.."มาแสดงฉาย...ให้คนทั้งโลกได้เห็น.. ในสภาวะที่ไม่มีคน ... เราไม่ใช่เรา ... แค่มาเกิดเป็นสิ่งมีชีวิต..."สิ่งหนึ่งเท่านั้น ... แค่ธาตุเป็นองค์ประกอบกัน.."ก่อรุปเป็นเรา เรียกว่ามนุษย์ ..."แต่มันมีจิต...วิญญาน "เป็นตัวขับเคลื่อน เท่านั้นเอง ...จึงไม่ใช่คน.. เรามาหลงเชื่อกัน...เพราะ..ตา หู..(วิญญาณทวารทั้ง6)
🥀..... ในเมื่อเลิกเชื่อความเป็นคนแล้ว.... ละความยึดถือความเป็นคน ..ไม่หวงสภาวะการเป็นคน ว่า .."ฉันเป็นคนดี... ฉันฉลาด.."ฉันเก่ง.." "ฉันรวย ..."ฉันสวย ... ฉันมีความสามารถต่างๆ
มันไม่แยแส..."ว่าใครเขาจะให้ค่าเราต่ำ ..หรือสูง ... จิตผู้นั้นมันจะ..ไม่สนใจ..."ปกป้องร่างนี้ ว่า... อย่านะ!!!
อย่ามาว่าฉัน..."เป็นแบบ" ..นั้นๆ นี่ๆ
🥀 ... ตรงนี้คือ จิตผู้อิสระจาก การให้ค่า ความหมาย ยึดถือการมีตัวตนการเป็นคน เลิกยึดมั่นถือมั่นแท้จริง ....ปุถุชน แม้สกิทาคามีก็ยังมองคนระดับนี้ไม่ออกหรอก ...
🥀 ใครจะเชื่อยุค 2021 ... จะยังมีการปฏิบัติถึงนิพพาน เป็นไปได้'!!!
เงินทั้งโลก ของมีค่าทั้งโลก ตลาดหุ้น ... เครื่องเพชร ..
ไม่สามารถซื้อสภาวะที่เข้าไปเห็น ว่า ..."ไม่มีคน ..."ไม่มีเรา .. "เราไม่ใช่คน "ได้เลย
ผู้ที่มาเห็นตรงนี้ "จึงไม่ได้สนใจเงินทอง ... "ความร่ำรวย "ความโก้หรู "หน้าตา ... "เกียรติ..
...การยกย่องใดๆ ... แม้แต่การยกย่อง..."ว่าเป็น !อรหันต์! ยังไม่ยินดีด้วยเลย🌸 ... เพราะมันไม่มีคน!...มาแต่แรกแล้ว .. จิตผู้พ้นโลก..ท่านเป็นแบบนี้ คนไม่รุ้ ... จิตที่ยังไม่ถึง ใส่ร้ายต่างๆนานา ... ก็มิได้ทำให้..."เดือดร้อน อนาทรร้อนใจ ความต่างคนในสังคมวัด ...
โฆษณา