17 ก.ย. 2021 เวลา 23:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สรุปไอเดียการ TRADE ช่วงตลาดผันผวนของคุณเบียร์ “วนนท์ วรรณป้าน”
จากช่อง ถามอีก กับอิก Tam-Eig
สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกๆท่าน เมื่อเอ่ยถึงชื่อของ Trader ชื่อดังของเมืองไทยอย่างคุณเบียร์ “วนนท์ วรรณป้าน” ขึ้นมาแล้วล่ะก็ เชื่อว่าน่าจะมี FC ของเขาอยู่ในจำนวนไม่น้อยเลย
เนื่องจาก Trader ชื่อดังคนนี้นั้นมีเส้นทางและฝีมือที่ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะเขานั่นเองครับที่ผันตัวเองจากอดีตพนักงานร้านไอศครีมสู่การเป็น Trader เต็มตัว ผู้ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการได้เยอะ เสียเยอะ
โดยในวันนี้พวกเรา หุ้นพอร์ทระเบิด ก็ได้ไปเจอกับคลิปการสัมภาษณ์หาไอเดียในการ Trade สำหรับช่วงที่ตลาดมีความผันผวนจากคุณเบียร์คลิปหนึ่งที่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์มากทีเดียว
1
ซึ่งก็คือการสัมภาษณ์จากรายการ #ถามทันที ของถามอีก กับอิก TAM-EIG ในคลิปที่มีชื่อว่า “Trader หาไอเดียเทรดช่วงตลาดผันผวน” นั่นเองครับ
และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปเปล่าๆ เดี๋ยวเราไปลุยกันเลยครับ
ในช่วงแรกของการลงทุนคุณเบียร์เทรดหุ้นเป็นระยะเวลาที่ค่อนข้างสั้นมาก เพราะมองว่าการห่อหุ้นทิ้งไว้ก็คือความเสี่ยงอีกอย่างนึงสำหรับพอร์ทขนาดเล็ก (ต่ำกว่า 200,000 บาท) แต่ภายหลังระยะเวลาการถือหุ้นก็เริ่มนานขึ้นเนื่องด้วยขนาดพอร์ท & ความกดดันที่มากกว่า
1
ซึ่งตัวเขาเองก็ไล่เรียงมาจากการนำกำไรที่ได้จากการ Trade ในระยะสั้นไปรันเทรนด์ในพอร์ทขนาดกลาง และจึงนำไปสะสมต่อในหุ้นขนาดใหญ่เมื่อพอร์ทมีขนาดใหญ่ขึ้น
สำหรับปัญหาของนักลงทุนรายย่อยหรือ Trader ส่วนใหญ่ที่เข้าไปลงทุนแล้วเกิดความเสียหายก็คือ การเข้าไปลงทุนในกลุ่มหุ้นที่ขึ้นไปแล้ว มีข่าวดีออกมาแล้ว ซึ่งเขาถือว่าช้าไป 4-5 เสต็ปและเป็นช่วงกระจายของ เพราะถ้าหากสังเกตดีๆจะพบว่าหุ้นทุกกลุ่มก่อนราคาขึ้นกราฟจะมีการ Form ตัวก่อนอยู่เสมอ
1
เทคนิคในการจับ Event ก็คือการดูข่าวและหาความผิดปกติของราคา เพราะกราฟเทคนิคจะแสดงอาการออกก่อนข่าวมา ยกตัวอย่างเช่น AOT ที่ราคาไม่ขึ้นตอนยอดผู้ติดเชื้อลดลง เพราะขึ้นมาก่อนตอนยอดผู้ติดเชื้อไม่เพิ่มแล้ว
ส่วนเทคนิคการจับ Event เมื่อมีการควบรวมธุรกิจอันดับแรกเขาแนะนำให้อ่านก่อนว่าใครได้หรือเสียผลประโยชน์ ต่อมาให้ดูกราฟว่ามันขัดแย้งกับความเป็นจริงไหมก่อนเข้าซื้อ และสุดท้ายข่าวจะตามมา Support กราฟเทคนิคเองในภายหลัง
และด้วยความที่ในช่วงแรกๆคุณเบียร์ไม่สามารถหาความรู้เรื่อง Indicator ได้ง่ายเหมือนสมัยนี้ทำให้การดูกราฟของเขาไม่ต้องพึ่ง Indicator เพราะดูแค่แท่งเทียนกับ Volume
1
โดยส่วนนัวเขาจะเริ่มที่ Timeframe Day กำกับจากนั้นเป็น Timeframe 15 นาทีและหาจุดเข้าซื้อด้วยการใช้Timeframe 5 นาที
วิธีการเลือกหุ้นของคุณเบียร์คืออย่างแรกให้ดูภาพตลาดรวมก่อนว่าหุ้นตัวไหนที่มีข่าวเข้ามาเกี่ยวข้อง จากนั้นจึงเจาะลงมาต่อรายตัวที่หุ้นว่า Event + แท่งเทียน + Volume มีความขัดแย้งอะไรกันอยู่หรือไม่
1
ส่วนการแบ่งไม้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะหาจุดซื้อที่ดีที่สุด (ใกล้จุด Cut loss มากที่สุด) ได้หรือไม่ ? ถ้าหากได้เขาก็เอาหมดแต่หากผิดราคาเพียงบาทสองบาทก็จะไม่ซื้อเลย
ปัจจุบันมีนักลงทุนรายย่อยหน้าใหม่เข้ามาในตลาดเยอะมากซึ่งก็หมายความว่าผู้เล่นมีเยอะขึ้น ทำให้ช่วงนี้การขึ้นของหุ้นจะเร็ว & แรงถ้าหุ้นตัวนั้นเป็นหุ้นที่มีกระแส
หุ้นที่ต้องจับตาคือหุ้นที่ False break แล้วยืนได้ใน Timeframe Day , หุ้นที่มักโผล่ขึ้นมาในตอนเย็นสำหรับ Timeframe 15 นาที และหุ้นที่ยืนได้เหนือราคาปิดเมื่อวานได้ใน Timeframe 5 นาที หรือรวมๆแล้วคือการหาความไม่สมเหตุสมผลนั่นเอง
สำหรับการเลือกว่าช่วงไหนจะเล่นหุ้นเล็กหรือหุ้นใหญ่คุณเบียร์เริ่มที่การดูภาพใหญ่ของ SET ก่อน ซึ่งปกติแล้วหากตลาดเป็นขาขึ้นก็ต้องมองไปที่หุ้นใหญ่ แต่หุ้นเล็กหรือหุ้นเก็งกำไรนั้นจะมาก็ต่อเมื่อภาพใหญ่ยังตกลงกันไม่ได้ว่าจะขึ้นหรือลง
1
และคุณเบียร์ก็ได้แนะนำเกี่ยวกับหุ้น All time high ที่เขาสนใจและถนัดคือหุ้น All time high ที่มีช่วงสะสมมาก่อนแล้วBreak แนวต้านขึ้นไปได้ และยิ่งสะสมกรอบใหญ่พลังก็ยิ่งจะเยอะตามไปด้วย
2
ซึ่งทั้งหมดนี้เองครับที่เป็นไอเดียการ Trade สำหรับ Trader ในช่วงตลาดผันผวนจากคุณ เบียร์ “วนนท์ วรรณป้าน” ที่พวกเราได้สรุปเอามาจากการสัมภาษณ์ในรายการ #ถามทันที
1
ยังไงก็ต้องขอขอบคุณช่องถามอีก กับอิก TAM-EIG ไว้ด้วยนะครับสำหรับคลิปดีๆที่อัดแน่นไปด้วยความรู้และเทคนิคในการเทรดอยู่มากมาย
1
สำหรับวันนี้พวกเรา หุ้นพอร์ทระเบิด ก็คงจะต้องขอตัวลาเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านไปก่อน ส่วนใครที่อยากจะฟังเสียงของคุณเบียร์ & คุณอิก ก็สามารถตามเข้าไปฟังได้ที่ Youtube กันได้เลย
1
สวัสดีครับ...
เพิ่มทักษะปั้นพอร์ทโตระเบิดรุ่นที่ 2
คอร์สออนไลน์ที่จะพาเปิดโลกการลงทุนแนว VI Hybrid Technical
ใครสนใจทักได้ทาง inbox ครับ
*รับจำนวนจำกัด
**ราคาพิเศษกำลังจะหมดเขต
***รุ่นสุดท้ายของปีทอง
หรือคลิ๊ก
โฆษณา