18 ก.ย. 2021 เวลา 05:18 • ท่องเที่ยว
- “โรงแรมในอวกาศ” แห่งแรก เตรียมเปิดบริการปี 2027 ค่าที่พัก 5 ล้านเหรียญสหรัฐ -
2
1) ปีนี้การท่องเที่ยวอวกาศเริ่มประเดิมเที่ยวแรกกันแล้วทั้ง Blue Origin และ Virgin Galactic เมื่อมีเที่ยวบินแล้ว ลำดับต่อไปที่ต้องมีคือ “โรงแรมในอวกาศ” !! โดยรายแรกที่มีความคืบหน้าคือ Orbital Assembly ซึ่งจะสร้างโรงแรม “Voyager Station” ขึ้นในอวกาศ
2
2) ลักษณะโรงแรมจะเป็นวงแหวนดูเหมือนกับชิงช้าสวรรค์ ภายในมีห้องพัก 280 ห้อง ส่วนหนึ่งในนี้จะเป็น ‘วิลล่าตากอวกาศ’ ที่จะเปิดให้บรรดาเศรษฐีซื้อไว้เป็นของตนเองได้ด้วย นอกจากนี้จะมีภัตตาคาร บาร์ ฟิตเนส และแหล่งรวมความบันเทิง เหมือนกับรีสอร์ตไฮเอนด์บนพื้นโลก
3) โรงแรม Voyager Station เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 (ขณะนั้นใช้ชื่ออื่น เพิ่งเปลี่ยนชื่อในภายหลัง) กำหนดการก่อสร้างจะเริ่มปี 2026 และคาดว่าจะเปิดบริการได้ในปี 2027
4) ปัจจุบัน Voyager Station เป็นโรงแรมอวกาศแห่งแรกที่เปิดให้ “จองที่พัก” สนนราคา 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) สำหรับที่พักระยะเวลา 3 วันครึ่ง (ใครสนใจกดจองได้ที่นี่ >> https://voyagerstation.com/)
2
5) โรงแรมแห่งนี้ไม่ใช่แห่งเดียวที่จะขึ้นไปอยู่บนอวกาศ ยังมีอีก 2 แห่งที่ประกาศเปิดตัวแล้ว ได้แก่ “AxStation” ของบริษัท Axiom Space และโรงแรม “Aurora Station” ของบริษัท Orion Span
1
ที่มา : Travel+Leisure
#อวกาศ #ท่องเที่ยว #โรงแรม #Positioningmag
🚀ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา