19 ก.ย. 2021 เวลา 08:49 • ความคิดเห็น
เมื่อเราทำทุกอย่างให้ครอบครัวเป็นเสาหลักของบ้านแล้ว พ่อกับแม่กลับบอกว่าเราไม่เอาไหน ควรทำยังไงต่อดีคะ?
คำถามนี้ถูกลบ
ก่อนอื่นต้อง ... กอดแน่นๆเจ้าของคำถามนี้ เนื่องจาก รู้สึกได้ถึง ความเศร้าน้อยเนื้อต่ำใจ ไม่เป็นรัก จากคนที่คุณรักหรือคนในครอบครัว
1
เหมือนคุณกำลังถือชามแกงร้อนๆ... ถ้ามีคนตักแกงที่ร้อนๆจนล้นชามแล้วเราจะถือมันอย่างไร? ไม่ใช่ถือไม่ได้แต่ต้องคิดหรือหาวิธี ที่จะถือชามแกงนั่นให้ได้
1
ถ้าทนถือชามร้อนๆได้ก็ทนไป ถ้าทนไม่ได้ก็วางลงช้าๆ
หรือหาจานมารองชามแกง
เอาไว้แล้วถือต่อ
สิ่งสำคัญคืออย่าปล่อยให้มือร้อนจนทนถือชามไม่ไหวแล้วปล่อยให้ชามแกงนั้นตกลงพื้นไป...
1
เมื่อชามตกลงพื้น ชามแตก แกงก็หกจนหมด ไม่เหลืออะไรเลยนอก มีแต่ความเจ็บร้อนที่มือซึ่งเป็นความทรงจำที่เลวร้าย ความเสียดายชามที่แตก และแกงที่หล่นลงพื้น
1
เช่นเดียวกับความรู้สึกของคุณในตอนนี้ ก่อนอื่นอยากบอกว่า คุณไม่ใช่คนเดียวที่ยืนอยู่บนความคาดหวังของพ่อแม่
...อยากให้มองกระจกแล้วบอกตัวเองว่าเราก็แค่คนธรรมดา
...เราทำดีแล้วและเราควรภูมิใจในตัวเอง
...ความคาดหวังของพ่อแม่คือชามแกงร้อนๆที่เขาทั้งสองเคยถืออยู่และพยายามส่งต่อมาให้คุณ ...ขึ้นอยู่กับคุณว่าคุณจะถือมันอย่าไร...
สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ลูกทุกคนฮะ
1
โฆษณา