20 ก.ย. 2021 เวลา 01:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Tiida_Daily 🔥
1️⃣ หน่วยงานกำกับดูแลชั้นนำของจีนออกมาปกป้องการปราบปรามการปราบปรามในอุตสาหกรรมต่างๆ ระหว่างการพบปะกับผู้บริหารของ Wall Street ในขณะที่การออกกฎที่เข้มงวดขึ้นไม่ได้มุ่งเป้าไปที่การยับยั้งบริษัทเทคโนโลยีหรือภาคเอกชน
Fang Xinghai รองประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของจีน กล่าวว่า การดำเนินการก่อนหน้านี้เพื่อเสริมสร้างกฎระเบียบสำหรับบริษัทที่มีแพลตฟอร์มให้กับผู้บริโภค และปรับปรุงความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและความมั่นคงของชาติ ในขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มาตรการรอบใหม่ที่มุ่งเป้าไปที่คาสิโนส่งผลให้ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลงอีกครั้ง
2
2️⃣ หุ้นดูมีโอกาสเปิดตัวในแดนลบท่ามกลางความกลัวจากวิกฤตหนี้ของChina Evergrande Group และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะลดการทำ QE
ดัชนีฟิวเจอร์สออสเตรเลียและฮ่องกงปรับตัวลดลง ส่วนดัชนี S&P500 ร่วงลงมากที่สุดในรอบ 1 เดือน ซึ่งเป็นการเทขายที่ท้าทายให้ buy-on-dip
2
ในขณะเดียวกัน ค่าเงินหยวน กำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางของความสนใจสำหรับนักลงทุน เนื่องจากต้องเตรียมพร้อมรับผลกระทบจากการผิดนัดชำระของ Evergrande ที่อาจเกิดขึ้น และจีนจะยังคงพยายามรักษาเสถียรภาพราคาสินค้าโภคภัณฑ์โดยใช้มาตรการที่หลากหลาย
3️⃣ เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เรียกร้องให้สภาคองเกรสเพิ่มหรือระงับเพดานหนี้ของสหรัฐ โดยกล่าวว่ารัฐบาลจะไม่มีเงินชำระค่าใช้จ่ายในช่วงเดือน ต.ค.
โดยเธอกล่าวว่า "ฉันทามติอย่างท่วมท้นในหมู่นักเศรษฐศาสตร์และเจ้าหน้าที่ธนารักษ์ของทั้งสองฝ่าย คือความล้มเหลวในการเพิ่มเพดานหนี้จะก่อให้เกิดหายนะทางเศรษฐกิจในวงกว้าง" ทั้งนี้สภาฯ จะลงคะแนนในสัปดาห์นี้เพื่อเพิ่มเพดานหนี้ 28 ล้านล้านดอลลาร์
ในขณะเดียวกัน House Democrat อาจระงับการส่งร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 550 พันล้านดอลลาร์ไปยังประธานาธิบดีโจ ไบเดนเพื่อลงนาม เพื่อช่วยให้พรรค democrat มีความเป็นหนึ่ง และวาระทางเศรษฐกิจของเขาเป็นไปในทางที่ดี ส.ส.อาวุโสคนหนึ่งกล่าว
2
4️⃣ นายกรัฐมนตรีสก็อตต์ มอร์ริสันกล่าวกับผู้สื่อข่าว โดยปกป้องการตัดสินใจยกเลิกข้อตกลงมูลค่า 66,000 ล้านดอลลาร์กับฝรั่งเศส และเลือกใช้เรือดำน้ำนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ ที่มีศักยภาพมากกว่าแทน โดยเขายังกล่าวว่าเป็นการ "ประมาท" ที่จะไม่เลือกใช้งานเครื่องมือที่มีความสามารถสูงสุด
อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง ไม่พร้อมที่จะให้อภัย และได้เรียกเอกอัครราชทูตประจำวอชิงตันและแคนเบอร์รากลับ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสกล่าวว่ามาครงกำลังมองหามาตรการตอบโต้ที่ และเขามีกำหนดการที่จะพูดคุยกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
3
Source: Bloomberg
📌 อัพเดตข่าวการเงินในสัปดาห์ที่ผ่านมา
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #COVID19 #โควิด19 #S&P500 #Bitcoin #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #ford #Nasdaq #คริปโต #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #Crypto #CSI300 #กองทุนรวม #จีน #คริปโต #สีจิ้นผิง #ChinaEvergrande #Evergrande #China #Evergrand #IMF #WorldBank
โฆษณา