20 ก.ย. 2021 เวลา 07:28 • ท่องเที่ยว
จ่ายสะดวก! กรุงไทย เปิดชำระเงิน ‘ไทย-สิงคโปร์’ ด้วย QR Code ผ่านเเอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ครอบคลุมร้านค้าชั้นนำในสิงคโปร์กว่า 80%
1 - ธนาคารกรุงไทย (KTB) ได้พัฒนาบริการ QR Cross-Border Payment เพื่อให้บริการชำระค่าสินค้าและบริการข้ามประเทศ ระหว่าง ‘ไทยและสิงคโปร์’ ผ่านระบบ QR Code เป็นธนาคารแรกในประเทศ
2 - การชำระเงินข้ามประเทศด้วย QR Cross-Border Payment นี้ สามารถทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการในประเทศสิงคโปร์ได้ง่ายๆ เพียงสแกน QR Code ของ NETS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรับชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลรายใหญ่ครอบคลุมกว่า 80% ของร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศสิงคโปร์
3 - ส่วนลูกค้าของธนาคารในสิงคโปร์ที่เข้าร่วมบริการ เช่น DBS, UOB และ OCBC สามารถใช้แอปพลิเคชั่นของธนาคารนั้น ๆ เพื่อสแกน QR Code มาตรฐานของประเทศไทย ในการชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ในประเทศไทยได้
4 - บริการ QR Cross-Border Payment จะเน้นไปที่ความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย และคุ้มค่าด้วยอัตราแลกเปลี่ยน เมื่อเลือกชำระด้วย Krungthai Inter Wallet โดยจะเริ่มเปิดให้ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน เป็นต้นไป
5 - ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทย มีความคุ้นชินกับการชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน QR Code อยู่แล้ว จึงเชื่อมั่นว่าหากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาสู่ภาวะปกติ และมีการเปิดประเทศมากขึ้น
6 - โดยการ ‘ท่องเที่ยวระหว่างประเทศ’ ที่เริ่มทยอยฟื้นตัว จะส่งผลให้การใช้บริการ QR Cross-Border Payment ระหว่างประเทศไทยและสิงคโปร์ เป็นไปอย่างแพร่หลาย ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า และร้านค้าในการรับและจ่ายเงิน ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าได้ นับเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา