20 ก.ย. 2021 เวลา 13:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🇨🇳แบงก์ชาติจีนไม่ได้อุ้ม Evergrande🇨🇳
แบงค์ชาติจีนอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ ในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยบลูมเบิร์กรายงานว่า ธนาคารกลางจีน ( PBOC) ได้อัดฉีดเงินจำนวน 90,000 ล้านหยวน (14,000 ล้านดอลลาร์) เข้าสู่ระบบผ่าน reverse repo 7 วันและ 14 วัน ซึ่งนับเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ โดยเป็นครั้งแรกในเดือนนี้ที่เพิ่มสภาพคล่องระยะสั้นมากกว่า หนึ่งหมื่นล้านหยวนเข้าสู่ระบบธนาคารในวันเดียว
เพื่อนๆคงเห็นข่าวนี้กันพอสมควรกันแล้วนะคะ เพราะว่ามีสำนักข่าวและมีเพจๆ ออกมาจั่วหัวว่า แบงค์ชาติจีนอุ้ม Evergrande ซึ่งนิคกี้ขอฟันธงเอาไว้ตรงนี้แหละว่าแบงค์ชาติจีนไม่ได้ออกมาอุ้ม Evergrande อย่างแน่นอนคะ เพราะว่าครั้งนี้คือการอัดฉีดสภาพคล่องตามปกติที่ทุกธนาคารได้เหมือนกันหมด ไม่ได้มีการเลือกธนาคารใดธนาคารหนึ่ง สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Evergrande เพื่อนๆสามารถคลิ๊กด้านหรือใน description ด้านล่างได้เลยคะ
📌 วิกฤติ subprime เอเชียกำลังมา ⚠️
1. China Evergrande เป็นใคร
2. จะเกิดวิกฤติ subprime ในเอเชียหรือไม่
Source: Bloomberg
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #กองทุน #มือใหม่ #ข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก #ข่าวทั่วโลก #กลต #ECB #Commodities #WeeklyNews #หุ้น #กองทุนรวม #ดอกเบี้ย #นักลงทุน #จีน #GDP #พาวเวลล์ #สหรัฐฯ #สหรัฐอเมริกา #เงินเฟ้อ #CPI #โควิด19 #Covid19 #Bitcoin #หุ้นจีน #ไอโฟน #iPhone #คริปโต #เศรษฐกิจไทย #QE #สีจิ้นผิง #อสังหาฯ #Taper #ยุโรป #ChinaEvergrande #Evergrande #China #Evergrand #ภาษี #Apple #PBOC #แบงก์ชาติจีน
โฆษณา