20 ก.ย. 2021 เวลา 16:00 • ปรัชญา
เงินซื้อทุกอย่างได้จริงหรือ???
Cr. https://pin.it/5YOVVWQ
ยุคข้าวยาก หมากแพง ยังใช้ได้ไหมในสมัยนี้ ประกอบกับสถานการณ์โควิดที่ไม่รู้จะหมดไปวันไหน เงินเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตช่วงนี้จริงๆ
เงินทำให้....ชีวิตง่ายขึ้น จากคนเคยลำบาก พอมีเงินก็ชีวิตก็อยู่สบาย พอฐานะดีขึ้น รสนิยมก็สูงขึ้นตามไปด้วย อยากได้อะไรเงินก็สามารถเนรมิตให้เราได้อย่างใจหวัง...
มีไหมที่เงินซื้อไม่ได้??
มีเงินเยอะแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้...
> เวลา ไม่เคยหวนกลับ เราไม่สามารถจ่ายก่อนผ่อนทีหลังหรือโอนเงินผ่านแอปพลิเคชันซื้อเวลาให้อยู่กับเราได้
>ความรู้สึก หากได้ทำลายความรู้สึกหรือความไว้เนื้อเชื่อใจที่มีให้กันแล้ว เงินทั้งกองก็คงไม่สามารถกอบกู้ความเต็ม100ของจิตใจขึ้นมาได้
>สุขภาพ สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง ประโยคคุ้นหู แต่ยังไม่คุ้นชินกับการกระทำสักเท่าไหร่ การดูแลสุขภาพก็คือการดูแลตัวเอง เราจะต้องอยู่กับตัวเอง สุขภาพแย่เราก็ทุกข์ ดูแลสุขภาพตัวเองตอนนี้ ดีกว่าเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตไปกับการฟื้นฟูตัวเองตอนสายไปนะคะ
>คนที่เรารัก เพราะพิษโควิดทำให้การใช้ชีวิตช่วงนี้มีความลำบากมากขึ้น แค่การดูแลตัวเองให้รอดได้ในทุกวันก็ถือเป็นความโชคดีแล้ว แต่อย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่บนโลกนี้คนเดียว ความเคยชิน อาจทำให้เราหลงลืมที่จะใส่ใจคนที่เรารัก เช่น พ่อ แม่ พี่น้อง คู่ชีวิต ที่อยู่เคียงข้างเรามาเสมอ หากเราสูญเสียคนที่รักไป ต่อให้ขนเงินมาเต็มบ้านเพื่อซื้อให้เขากลับมาก็คงทำไม่ได้ สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ ทำดีต่อกัน ตอนที่ยังมีลมหายใจอยู่...
เงินทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ใครๆก็อยากมีเงิน แต่เงินก็ซื้อไม่ได้ทุกอย่าง บางอย่างก็ควรมาก่อนเงิน แค่ใช้เงินเป็นตัวทุ่นแรงแต่อย่าใช้เป็นแรงในการทำลายคนหรือความรู้สึกของใคร...
ขอบคุณสำหรับการเข้ามาอ่าน และติดตามกันนะคะ ประสบการณ์ที่ผ่านมาอาจจะเป็นเก้าเล็กๆสู่ความแข็งแกร่งของเราในวันข้างหน้านะคะ สวัสดีค่า....
โฆษณา