21 ก.ย. 2021 เวลา 03:05 • กีฬา
#ต้นแบบของคีโน่
โดย มิสมาต้า
"ในฐานะผู้จัดการ​ทีม​ ผมจะนำความอบอุ่น​ของไบรอัน คลัฟ กับความโหดของอเล็กซ์​ เฟอร์กูสัน​ มาผสมกับความเป็น​ตัวตนของผม"
"ผมได้ลงเล่นภายใต้ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมถึงสองคน และผมยกให้ไบรอัน​ คลัฟ อยู่เหนือกว่าอเล็กซ์​ เฟอร์กูสัน​ เหตุผล​ง่ายๆ ก็คือ อะไรคือสิ่งที่สำคัญมาก​ที่สุดในชีวิต​ของ​ผมล่ะถ้าไม่ใช่การเริ่มต้น
นั่นก็คือการที่คลัฟเซ็นสัญญา​พาตัวผมมาสู่ฟุตบอล​ระดับสูง และให้โอกาสผมลงประเดิมสนาม ทุกอย่างในชีวิตของผมได้เริ่มต้นภายใต้การเป็นผู้เล่นของเขา
1
ทั้งสองคนเป็นผู้จัดการที่แตกต่างกัน แต่ล้วนยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ ผมคิดว่าคลัฟเป็นผู้ชายที่อบอุ่นขนานแท้ ส่วนเฟอร์กูสัน​มักเป็นเรื่องของธุรกิ​จล้วนๆ ทุกอย่างเป็นธุรกิจ ถ้าเขาเป็นคนดี นี่ก็คือธุรกิจ​ที่ดี"
"ครั้งหนึ่ง​คลัฟเคยชกหน้าผม ผมลงไปนอนกองอยู่ที่พื้น จากนั้นเขาก็มายืนคล่อมตัวผมแล้วชี้นิ้วพร้อมตะคอกใส่หน้าเพื่อสอนผมว่า
แกอย่าได้ส่งบอลคืนผู้รักษาประตู​อีกเด็ดขาด อย่าให้ฉันเห็นแกทำอีกนี้แม้แต่ครั้งเดียวนะไอ้หนู
ผมทำได้แค่รับปากว่าครับๆๆ เท่านั้น แล้วก็ไม่เคยเอาเรื่องนี้ไปเล่าให้คนนอกฟังว่าผมโดนผู้จัดการทีมต่อย โดยเฉพาะพวกสื่อ"
รอย คีน กล่าวถึง ไบรอัน​ คลัฟ ผู้ชายที่เขาให้ความเคารพมากที่สุดในวงการฟุตบอล​
วันนี้เป็นวันครบรอบ 17 ปี แห่งการจากไปของ ไบรอัน คลัฟ หนึ่งในสุดยอดผู้จัดการทีมของน็อตติงแฮม​ ฟอเรสต์​ ผู้พาสโมสรเล็กๆ เป็นแชมป์​ยูโรเปียน​ คัพ ได้ถึงสองสมัย
เขาคือผู้ชายที่เปิดโลกให้รอย คีน รวมทั้งมีอิทธิพล​ต่อความคิด และทัศนคติของหนึ่งในกองกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลกลูกหนัง
ว่ากันว่ากุนซือ​ปากกรรไกร เป็นผู้จัดการทีมที่สื่ออังกฤษ​ถึงกับออกปากด้วยความเสียดาย ที่เขาไม่เคยได้รับโอกาสเป็นตัวเลือกในการคุมทีมชาติสิงโตคำรามเลย เหตุเพราะบุคลิก​ที่ไม่ยอมคน ขวานผ่าซาก ที่แม้จะมีฝีมือฉกาจ แต่สมาคมฟุต​บอลอังกฤษ​กลัวว่าจะทำให้ควบคุม​ยากจึงเลือกที่จะตัดทิ้งไปภายหลังจบฟุตบอล​โลก​รอบ​สุดท้าย​ที่สเปน​ เมื่อปี 1982 ที่ต้องมีการหาผู้จัดการทีมคนใหม่
รวมทั้งยังเป็นคนที่รอย คีน ให้ความเคารพ และให้ความยำเกรงมากที่สุดในความเป็นผู้ชายที่ถึงลูกถึงคน​ แต่แฝงไปด้วยความเป็นอัจฉริยะ​ในศาสตร์​ของฟุตบอล
#PlayNowThailand #khelnow #football
โฆษณา