28 ก.ย. 2021 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
“เป็นเศรษฐีก่อนอายุ 30” แค่เปลี่ยน 5 พฤติกรรมนี้!
“การเป็นเศรษฐีมีเงินใช้ไม่ขาดมือ” น่าจะเรื่องที่ใครหลายคนใฝ่ฝันถึง แต่หากถ้าเราไม่ลงมือทำอะไร ฝันนั้นก็คงไม่มีทางเป็นจริง เพราะการจะประสบความสำเร็จในอะไรสักอย่าง อย่างน้อยจุดเริ่มต้น ก็คือ “การลงมือทำ”
โดยวันนี้ aomMONEY ก็ขอหยิบยกเส้นทางสู่การเป็นเศรษฐีก่อนอายุ 30 ปี เพียงแค่เพื่อนๆ ต้องเริ่มต้นจากการเปลี่ยนพฤติกรรม ดังนี้ !
✅ 1) ควรมีวินัยกับทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่อง “การเงิน”
สังเกตไหมว่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ มักจะเป็นคนมีวินัยในการทำสิ่งต่างๆ “วินัย” จึงเป็นสิ่งสำคัญที่มนุษย์ทุกคนควรมี ถ้าเราประเมินแล้วว่า ร่างกายเราคงไม่สามารถทำงานหนักเพื่อหาเงินไปได้ตลอดชีวิต เราก็ควรวางแผนเก็บออมและลงทุนได้แล้ว ที่สำคัญ “ลงมือเลย” ยิ่งเริ่มเร็วเท่าไหร่ยิ่งมีเวลามากกว่าคนอื่น
1
✅ 2) จัดสรรงบประมาณในแต่ละเดือนให้เป็นสัดส่วน “ชัดเจน”
การที่เราหาเงินได้เยอะถือว่าเป็นเรื่องดี แต่มันจะดียิ่งขึ้นถ้าเราบริหารจัดการเงินได้ดี โดยอาจจะแบ่งเงินเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน เช่น เงินเดือน 20,000 บาท แบ่งออมและลงทุน 20% ใช้จ่ายที่จำเป็น 45% ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน 35% ถ้าเราสามารถบริหารงบให้เป็นไปตามที่ตั้งไว้ หนทางสู่ความมั่งคั่งก็อยู่ไม่ไกลเลยครับ
1
✅ 3) “อย่าก่อหนี้” ที่ไม่เกิดประโยชน์ เช่น หนี้บัตรเครดิต
เพราะหนี้บัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดมีอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูง ถ้าเรามีหนี้ส่วนนี้ก็ควรรีบหาทางปลด การคิดว่าจะเอาไปลงทุนต่อยอดก่อนเพื่อหวังเงินก้อนโตกลับมา เพื่อเอาไปปิดหนี้ อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเท่าไหร่นัก เพราะอย่าลืมว่าการลงทุนมีความเสี่ยง ถ้าลงทุนแล้วขาดทุนเกือบหมด คุณจะไม่แย่กว่าเดิมหรือ
1
✅ 4) ศึกษาเรื่องการลงทุนและควรเริ่มต้น “ลงทุน”
การลงทุนยิ่งเริ่มต้นไวเท่าไหร่ยิ่งดี ถ้าไม่มีความรู้ก็เพียงแค่ศึกษาหาความรู้ สมัยนี้มีช่องทางการศึกษาการลงทุนมากมายให้เราได้เลือกศึกษา เพียงแต่ต้องเลือกช่องทางที่น่าเชื่อถือได้ และห้ามหลงเชื่อการชักชวนไปลงทุนในสิ่งที่ผิดกฎหมาย ผลตอบแทนเกินจริงอย่างแชร์ลูกโซ่เป็นอันขาด
2
✅ 5) การลงทุนที่ดีที่สุด คือ “การลงทุนกับตัวเอง”
เข็มนาฬิกาไม่เคยเดินถอยหลังฉันท์ใด มนุษย์เราก็ควรเป็นดั่งเช่นเข็มนาฬิกาฉันท์นั้น เพราะเกิดเป็นมนุษย์ เราจึงควรเดินหน้าพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการหมั่นศึกษาหาความรู้ ยิ่งเปิดใจเรียนรู้มากและลงมือทำ เราก็ยิ่งมีประสบการณ์มาก การมีประสบการณ์หรือชั่วโมงบินสูงนี่แหละที่ทำให้เราไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น!
อย่างไรก็ตาม ในโลกของความเป็นจริง “ไม่ใช่ทุกคน” ที่จะประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า “จะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้” และถึงแม้เราอาจจะต้องใช้เวลาที่นานกว่า เจอตัวแปรที่ยากกว่า แต่ aomMONEY เชื่อว่าเราทุกคนถ้าเลือกพยายามให้ถูกทาง หนทางสู่ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเลยครับ
เดินหน้าสู่ความสำเร็จไปด้วยกันนะครับ
#aomMONEY
◤ = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
👍 ชอบกด Like โดนใจ กด Share
และอย่าลืม ✅ See First
เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ ๆ ก่อนใคร
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = ◢
ติดตามความรู้ทางการเงินในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
📌 กลุ่มกองทุนไหนดี https://bit.ly/3aOjgMl
สนใจโฆษณาติดต่อ :
👉 Tel: 088-099-9875 (แน้ม)
โฆษณา