21 ก.ย. 2021 เวลา 08:29 • กีฬา
3 ทีมในมังกรฟ้าลีกที่น่าจับตามอง
โดย เจดา
วันนี้เราจะมาพูดถึงทีมไทยลีก 3 หรือมังกรฟ้าลีก ว่ามีทีมไหนที่น่าสนใจและกำลังมาแรงในช่วงออกสตาร์ตบ้าง แน่นอนว่าช่วงที่เพิ่งเปิดลีกอย่างนี้ไม่สามารถฟันธงได้ว่าทีมไหนคือทีมที่ดีหรือเป็นทีมที่แข็งแกร่งได้ แต่อย่าลืมว่าการออกสตาร์ตทำผลงานได้ดีในช่วงแรกนั้น สามารถสร้างความมั่นใจให้นักกีฬาและแฟนบอลได้ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญต่อเกมกีฬาเป็นอย่างมาก มันสามารถทำให้นักเตะโชว์ฟอร์มได้ดี แฟนบอลเชียร์ได้อย่างสุดเสียง และแต้มในช่วงออกสตาร์ตนั้นอาจสำคัญเป็นอย่างมากเมื่อตอนลีกใกล้จะจบ เพราะสามารถตัดสินว่าทีมจะไปต่อได้หรือไม่?
สำหรับทีมที่ผมจะพูดถึงนั้นอาจจะไม่ได้ยกมาทั้งหมดที่ทำคะแนนได้ดีในช่วงออกสตาร์ตนี้ แต่เป็นทีมที่ผมคิดว่าน่าสนใจจนอดที่จะนำมาพูดถึงไม่ได้ มีทีมอะไรบ้างไปดูกัน
1. อุบล ครัวนภัส เอฟซี
UBON KRUANAPAT FC
อุบล ครัวนภัส เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ ธนา ชะนะบุตร อดีตกองหน้าทีมชาติไทย เปิดฉากออกสตาร์ตได้ดี จากฟอร์ม 2 นัดแรก พวกเขาถือเป็นทีมที่ยิงเยอะที่สุดถึง 12 ประตู โดยนัดแรกเปิดบ้านถล่มมหาสารคาม สามใบเถา เอฟซี ถึง 4-1 และในนัดที่ 2 บุกไปถล่มมาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี แบบคูณสองจากนัดแรกถึง 2-8 โดยเกมนี้ ออสการ์ ปลาเป กองหน้าชาวกานาของทัพ “พยัคฆ์ร้ายแห่งแม่น้ำมูล” ยังยิงไปถึง 5 ประตูในเกมเดียว ขึ้นนำดาวซัลโวของไทยลีก 3 ทันที
สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างเกี่ยวกับทีมอุบล ครัวนภัส เอฟซี คือการเข้ามารับบทบาทหัวหน้าฝึกสอนครั้งแรกของ ธนา ชะนะบุตร ซึ่ง “โค้ชแมน” ก็เคยผ่านบททดสอบมากมายในฐานะนักเตะทั้งระดับทีมชาติและสโมสรต่างๆ ผ่านความล้มเหลวและประสบความสำเร็จมามากมายเช่นกัน และครั้งนี้ในฐานะโค้ช ธนา ชะนะบุตร ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเปิดฤดูกาล นำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในปัจจุบัน มาดูกันว่า “โค้ชแมน” จะพาอุบล ครัวนภัส เอฟซี ไปจบอันดับที่เท่าไร ร่วมให้กำลังใจ อุบล ครัวนภัส เอฟซี กันนะครับ
2. อุทัยธานี เอฟซี
Uthai Thani FC
อุทัยธานี เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น ถือเป็นทีมจากโซนเหนือที่ฟอร์มยังแกร่งเสมอต้นเสมอปลาย พวกเขาเปิดบ้านชนะอุตรดิตถ์ ศักดิ์สยาม เอฟซี 2-0 และในนัดล่าสุด ทัพ “ช้างป่าห้วยขาแข้ง” เปิดบ้านชนะนครแม่สอด ยูไนเต็ด 2-0 ถือเป็นสกอร์ที่คงเส้นคงวา บ่งบอกว่าอุทัยธานี เอฟซี เป็นทีมที่มีระบบถึงแม้จะยิงไม่เยอะแต่พวกเขาชนะแน่นอน แถมไม่เสียประตูเลย ถ้าเป็นภาษาชาวบ้านทั่วไปเขาเรียกว่าเชือดแบบนิ่มๆ
ทัพช้างป่าห้วยขาแข้งถือเป็นทีมที่มีขุมกำลังแข็งแกร่งอยู่สมควร นอกจากโค้ชที่มากประสบการณ์อย่าง เทิดศักดิ์ ใจมั่น แล้ว พวกเขายังมีทั้ง ดัสกร ทองเหลา, มงคล ทศไกร, สุทธินันท์ พุกหอม, ภัทรพล จันทร์สุวรรณ์, กีรติ เขียวสมบัติ ร่วมไปถึงต่างชาติอย่าง ริคาร์โด ซานโต๊ส, จูเนียร์ โลเปส และ ชิโกซี เอ็มบา กองหน้าชาวไนจีเรีย แน่นอนว่านักเตะไทยค่อนช้างจะคุ้นชื่อคุ้นหูกันเป็นอย่างดี แต่ละคนมีดีกรีที่ไม่ได้ธรรมดา ผ่านสโมสรใหญ่มาแล้วมากมาย มาดูกันว่า “โค้ชเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น จะพาทีมอุทัยธานี เอฟซี ไปไกลแค่ไหน อย่าลืมว่านี่เพิ่งเปิดฤดูกาล ทัพช้างป่าห้วยขาแข้งอย่าเพิ่งประมาท แฟนบอลอุทัยธานี เอฟซี อาจจะต้องลุ้นเอาใจช่วยและเชียร์กันไปแบบนัดต่อนัด สำหรับผมคิดว่านี่คืออีกทีมที่น่าจับตามองอย่างมาก
3. นครศรี ยูไนเต็ด
NSUTD MEDIA
มาที่โซนใต้ แนวโน้มศึกชิงแชมป์โซนนี้สนุกตั้งแต่เริ่มต้น เพราะมีถึง 3 ทีมที่ชนะรวดทั้ง 2 เกม คือ นครศรี ยูไนเต็ด, สตูล ยูไนเต็ด และ ยาลอ ซิตี้ ซึ่งทีมอย่างนครศรี ยูไนเต็ด ก็ถือได้ว่าเป็นทีมเต็งในโซนนี้ และภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโดนัท” อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ อดีตกุนซือทีม “เงือกสมิหลา” สงขลา เอฟซี ก็พาทัพ “มังกรแดนใต้” ทำผลงานได้ดีในช่วง 2 นัดแรก บุกไปชนะกระบี่ เอฟซี 0-2 และเปิดบ้านชนะเอ็มเอชคอน สุราษฎร์ฯ ซิตี้ 3-1
อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ ถือเป็นโค้ชที่มีดีกรี เขาทำผลงานคุมทีมสงขลา เอฟซี ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 3 โซนใต้ ได้สำเร็จ แม้จะไม่สามารถช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ก็ตาม สำหรับทีมนครศรี ยูไนเต็ด นั้นมีการเปลี่ยนแปลงมากมายจากการเข้ามาของ “บอสกฤต” ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว ประธานสโมสรที่พัฒนาและเปลี่ยนโฉมทีมให้ดูน่ากลัวขึ้น บอสกฤตได้ทดลองเสริมทัพผู้เล่นชั้นนำแล้วหลายราย รวมถึง “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ที่เคยเข้ามาเป็นโค้ชใหญ่ให้กับทีม อย่างไรก็ตามโซนใต้นี้มีทีมที่แข็งแกร่งและคุณภาพใกล้เคียงกันอยู่หลายทีม งานนี้ก็ต้องเอาใจช่วยทีมนครศรี ยูไนเต็ด และชาวนครศรีธรรมราช นำทีมของพวกเขาให้ไปไกล และจบอันดับที่ต้องการให้ได้ครับ
แน่นอนว่านี่เป็นเพียงทีมที่น่าสนใจในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ เกมมังกรฟ้าลีกเพิ่งเริ่มต้น คงไม่สามารถคาดเดาว่าทีมเหล่าจะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ไม่แน่วันข้างหน้าอาจจะมีทีมคู่แข่งตัวฉกาจโผล่ขึ้นมาแย่งความโดดเด่น แฟนบอลแต่ละทีมคงต้องเอาใจช่วยเชียร์ทีมของพวกคุณต่อไปอย่างไม่ให้คลาดสายตา ความสนุกเพิ่งเริ่มต้น เชื่อว่าไทยลีก 3 หรือมังกรฟ้าลีก การแข่งขันเข้มข้นทุกโซน แต่ละทีมห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด
#อุบลครัวนภัสเอฟซี #อุทัยธานีเอฟซี #ไทยลีก #นครศรียูไนเต็ด #บอลไทย #มังกรฟ้าลีก #ฟุตบอลไทย
โฆษณา