21 ก.ย. 2021 เวลา 08:37 • ไลฟ์สไตล์
ข้าวสาร ปลากระป๋อง มาม่า หยิบใส่ถุง!!
ทรัพย์ในกระเป๋ามีเท่าไหร่ ฉันเพิกเฉย
ฉันสนแต่ว่า จะมอบอะไรให้ผู้คนได้บ้าง
ฉันเคยโอดครวญกับโชคชะตาชีวิตตน
ตีอกชกตัวทำไมคนดีอย่างฉันต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้..
ไอ้ขณะที่โอดครวญน่ะ สามีหาเลี้ยงฉันกับลูก ไม่เคยให้ลำบากแม้แต่ครั้งเดียว
วันนี้ฉันได้สนทนาธรรมกับแม่บ้านที่รู้จัก
โควิดทำให้เธอแทบจะไม่มีงานรับจ้างใดๆเลย จากลำบากตัวคนเดียวอยู่แล้ว โควิดคราวนี้หนักหนาสาหัสสำหรับเธอจริงๆ เธอเดินมาบอกฉันให้เปิดบทสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรฟังนะ และแผ่เมตตาด้วย อะไรคงดลใจเธอให้มาบอกฉันเรื่องบทสวดนี้
1
..เธอเดินมาขอซื้อน้ำฉันกินพร้อมชวนให้ฉันฟังบทสวดมนต์ เธอบอกว่าหิวน้ำมากเหลือเกิน ใบหน้าที่มีแต่เหงื่อผุดเป็นเม็ดๆ ฉันไม่คิดตังค์เธอ เธอดีใจยิ้มกว้าง เหมือนได้ทองคำ..
เธอเล่าให้ฟังว่า นอนอยู่บ้านไม่ใครจ้างงานกับไข่ 2 ฟองอยู่เป็นอาทิตย์ โชคดีที่เธอมีบัตรประชารัฐไปกดเบิกข้าวสารมาได้ พอประทังชีพต่อไปอึกหลายวัน ..ฉันรู้สึกขอบคุณรัฐบาลเหลือเกิน คนที่มีพรั่งพร้อมไม่รู้หรอกว่า บัตรประชารัฐนั้นช่วยต่อชีวิตใครต่อใครอีกหลายคนมานักต่อนักแล้ว
ซาบซึ้งค่ะ...
สาวน้อยเลล่านางฟ้าของเรา💗
เธอเล่าความลำบากคร่าวๆให้ฉันฟัง ฉันอดที่จะรำพึงในใจเงียบๆฟังเธอเล่าไปด้วย..
โอ้วว "ฉันโชคดีกว่าเธอหลายเท่านัก"
แม่บ้านสูงวัยคนนี้ เธอตัวคนเดียว ไร้คนดูแล ต้องหารับจ้างรายวันเลี้ยงชีพ ถ้าไม่มีงานวันไหน "คืออด"
ในขณะที่ฉันตีอกชกตัวชีวิตที่ไม่ได้ดั่งใจ
แต่ฉันยังมีลูกสาวที่น่ารัก คอยบอกว่า "หนูรักแม่ๆ" มีสามีคอยหาเลี้ยงฉัน ไม่เคยปล่อยให้ฉันอดแม้แต่ครั้งเดียว
แม่บ้านสูงวัยคนนี้เธอไม่มีใครให้ห่วงหาและก็ไม่มีใครเลยที่ห่วงใยเธอเช่นกัน
ฉันรู้สึกเหมือนถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่1สัก10ใบอย่างไงอย่างงั้น
ก่อนจากกันวันนี้ ฉันพาร่างที่ปวดหัวมาเป็นแรมเดือนของฉัน หยิบมาม่า ปลากระป๋อง ตักข้าวสารแบ่งไปให้เธอ พร้อมกับพูดกับตัวเองในใจดังๆ ฉันต้องมีมากกว่านี้ เหลือเฟือให้ได้ เพื่อออกไปช่วยผู้คนเหล่านี้ให้ได้ในสักวันในร่างกายที่แข็งแรงของฉัน...
"ฉันได้ค้นพบงานแห่งชีวิตของฉันแล้วล่ะค่ะ"
1
คุณค่าคนไม่ได้อยู่ที่เงินในกระเป๋าจะมีสักเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้กายและแรงใจ มอบอะไรแก่โลกใบนี้ได้บ้าง!!
นี่คือคำตอบของชีวิต อดีตสาวน้อยยุ่นโกะที่งดงามผู้เคยเพียบพร้อมทุกสิ่ง ปัจจุบันเธอคือแม่บ้านออนไลน์ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์จรรโลกให้กำลังใจตัวเธอเองและผู้คน☺️
นิ ษ ฐ์ ฐ า
47กับงานแห่งชีวิต ยกหน้า ยกใจไปด้วยกัน💗
พบกับไลฟ์บริหารกล้ามเนื้อยกหน้ายามเย็น
โฆษณา