21 ก.ย. 2021 เวลา 09:09 • ข่าวรอบโลก
สื่อจีนตีข่าว ไทย-จีน จะมีการพิจารณาคดีข้ามประเทศครั้งแรก ในคดีสามีฆ่าภรรยายัดกระเป๋าทิ้งทะเลชลบุรี ‼️ ชาวเน็ตจีนเมนท์แรง กฏหมายไทยอ่อน🔥
3
🔥 วันนี้มีข่าวที่ชาวเน็ตจีนให้ความสนใจค่ะ เกี่ยวกับคดีสามีชาวไต้หวันฆ่าอำพรางศพเมียสาวชาวจีนที่ประเทศไทย ซึ่งจะมีการพิจารณาคดีข้ามประเทศ ครั้งแรกอีกด้วย
🔥 เมื่อเดือนมกราคม ปี 2020 ได้เกิดคดีฆาตกรรมขึ้นที่ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวไต้หวัน แซ่ ‘หลู’ (卢)อายุ 38 ปี
🔥 ‘หลู’ ได้ทำการฆ่าภรรยาสาว แซ่ ‘เลี่ยว’ (廖) ชาวจีน กวางตุ้ง อายุ 33 ปี และทำการนำศพภรรยาสาว จับยัดใส่กระเป๋าเดินทางและอำพรางศพโดยการนำไปโยนทิ้งทะเล
3
🔥 ภายหลังนาย ‘หลู’ โดนตำรวจจับกุมได้เพราะมีผู้พบกระเป๋ายัดศพเกยตื้นที่ชายหาด และมีการให้เบาะแสจากทางเพื่อนสนิทฝ่ายภรรยาที่อาศัยอยู่ที่ไทย
🔥 นาย‘หลู’ ให้การสารภาพว่าฆ่าภรรยาสาวจริง แต่ทำไปเพราะพลั้งมือ เนื่องจากมีปากเสียงทะเลากันเรื่องลูกที่เพิ่งเกิด
1
📍แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องด้วยมีสาเหตุอื่นที่น่าสงสัยอีกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สิน ที่นาย ‘หลู’ ยืมเงินจากครอบครัวภรรยาสาว
ภรรยาสาว - สามี
🔥 จากรายงานข่าวกล่าวว่า ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต อยากให้นาย ‘หลู’ ได้รับโทษสูงสุด โทษประหารชีวิต เหมือนกับที่ได้กระทำกับลูกสาวตน
1
📍ทั้งนี้การพิจารณาคดีในครั้งนี้ จะเป็นการพิจารณาคดีข้ามประเทศ ระหว่าง ไทย-จีน ซึ่งถือเป็นการพิจารณาคดีข้ามประเทศครั้งแรกอีกด้วย
2
🔥 ซึ่งจะมีพยานทางฝ่ายหญิง 6 คน รวมถึงทางทนายเข้าร่วมการพิจารณาคดีในครั้งนี้ด้วย โดยจะขึ้นศาลให้ปากคำที่กวางตุ้ง ในวันที่ 22-23 กันยายน 2564 นี้
ครอบครัวฝ่ายภรรยาสาวที่โดนฆาตรกรรม
📍มาถึงในส่วนของความคิดเห็นชาวเน็ตจีนกันบ้างค่ะ เสียงส่วนใหญ่ต่างพูดถึงประเด็นการพิจารณาโทษในไทย โดยตั้งคำถามว่า ที่ไทยมีโทษประหารด้วยหรือ
1
📍หลายๆความคิดเห็นกล่าวว่า ที่ไทยโทษฆ่าคนตายนั้นเบามากๆ ไม่มีการประหารชีวิต มีแค่จำคุกตลอดชีวิต
📍ความคิดเห็นหลายๆท่าน กล่าวอ้างถึงคดีก่อนนี้ ที่สามีจีนฆ่าเมียที่ไทย (ผลักตกผาแต้ม) ก็ตัดสินโทษเบามาก
2
📍หลายรายถึงกับบอกว่า ประเทศไทยคือดินแดนแห่งการฆาตรกรรมเมีย แล้ว เพราะโทษเบา หากใครจงใจจะฆ่าเมียก็มาที่ไทย
4
📍ชาวเน็ตจีนบางส่วนบอกว่า น่ากลัวมากๆเลยแบบนี้ สงสารผู้หญิงที่ตายมากๆ
2
จากคดีหลายๆคดี ที่คนจีนจงใจมาก่อเหตุในไทย ในสายตาคนจีนมองว่ากฏหมายไทยอ่อน และนี่จึงเป็นช่องโหว่สบโอกาสให้เกิดคดีฆาตกรรมในไทยหลายๆคดีค่ะ
4
คงต้องรอดูกันต่อไปนะคะว่าคดีนี้จะตัดสินออกมาอย่างไร
1
โฆษณา