21 ก.ย. 2021 เวลา 13:56 • อาหาร
ส้มตำ ขนมจีน ไข่ต้ม
วันนี้คุณกินส้มตำแล้วหรือยัง ?
มื้อนี้เอาส้มตำมาเสิร์ฟจ้า !!!
ต่อไปนี้จะเล่าถึงอาหารอร่อย
คือส้มตำกินบ่อย ๆรสชาติแซ่บดี
มะเขือเทศเร็วเข้า ถั่วฝักยาวใส่เร็วรี่
เสร็จสรรพแล้วซี ยกออกจากครัว 🎼🎶🎤🎶
................................................................................
กินส้มตำทีไรนึกถึงเพลงนี้ทุกครั้งไป เพลงที่ไม่เคยล้าสมัย คิดว่าคงอยู่ในใจของคนไทยเกือบทั้งประเทศ และหลายคนคงร้องเพลงนี้ได้แน่นอน
เนื่องจากตามเนื้อเพลงเป็นส้มตำไทยนะคะ ก็เลยต้องใส่ถั่วฝักยาวลงไปด้วย แต่การใช้ชีวิตในต่างแดนแบบนี้ จะหาถั่วฝักยาวสักฝักเนี่ยค่อนข้างยากมาก ๆ เลย กินเท่าที่มีแค่นี้ก็ร่อยแล้วค่ะ
ส้มตำมะละกอห่าม ใส่น้ำปลาร้าต้มสุก น้ำปลา พริกแห้งปนพริกสด มะเขือเทศ และผงนัว .. อร่อยชัวร์เวลาหิวจัด วันนี้ไม่มีข้าวเหนียว ข้าวสวยก็ไม่ได้หุง เปลี่ยนเป็นกินกับขนมจีนและไข่ต้มแทน แค่นี้ก็อร่อยเหาะพออิ่มไปหนึ่งมื้อ
ชีวิตเปรียบเสมือนนกขมิ้นที่บินจากคอนมานอนไกลแสนไกล อุ้ยยย..เริ่มจะเข้าดราม่าแล้วค่ะ ฮ่า ฮ่า
เมื่อไม่มีขนมจีนเส้นสด เราใช้ขนมจีนอบแห้งแทนเอาก็ได้ อร่อยเหมือนกัน ซื้อขนมจีนที่ลิงก์นี้เลย https://raka.is/r/Dk7X
ส่วนมะละกอห่ามซื้อมาจากร้านประจำ ร้านเขาขายมะละกอสุก แต่เราจะเลือกซื้อลูกที่ไม่สุกมาก วิธีการเลือกคือให้สังเกตตรงขั้วมะละกอ ถ้าลูกไหนขั้วยังเขียวอยู่ เลือกหยิบลูกนั้นเลย รับรองตำเป็นส้มตำได้แน่นอน คอนเฟิร์ม !!
เนื่องจากมะละกอลูกใหญ๋พอสมควร ปอกด้วยมีดธรรมดาค่อนข้างลำบาก เราใช้วิธีวางในถาดแล้วใช้มีดสำหรับขูดมะละกอ หรือมีดสองคมแบบฝรั่งขูดเปลือกออกก่อน https://raka.is/r/VRKeX
พอขูดเปลือกเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ล้างน้ำเปล่าให้ยางมะละออกจนหมด จากนั้นเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด แล้วขูดอีกรอบให้เป็นเส้นสวยงาม ด้วยมีดขูดเส้นมะละกอ https://raka.is/r/Le9Mb
จากนั้นก็ตำส้มตำ เติมเครื่องปรุงตามรสชาติที่เราชอบ ชอบเปรี้ยวก็ใส่น้ำมะนาวเยอะหน่อย ใส่มะเขือเทศเพิ่มสีสันและรสเปรี้ยวหวานนิด ๆ วันนี้ใส่มะเขือเทศลูกเล็กที่ปลูกเองในสวน จึงใส่ทั้งลูกดิบและสุกปนกัน https://raka.is/r/akX0r
ระหว่างนั้นก็ต้มไข่ไปด้วย ซื้อไข่มาจากร้านค้าใกล้บ้าน หนึ่งแพ็คมีไข่ 6 ฟอง ต้มสองฟอง เหลืออีกสี่ฟอง เก็บไว้กินวันต่อไป เมืองไทยที่แม็คโครมีไข่ไก่แพ็คละ 10 ฟอง https://raka.is/r/gA75l
ส่วนดอกฟักทองก็ปลูกเองในสวนเหมือนกัน ดอกตัวผู้ที่ไม่ติดลูก เด็ดมากินสด ๆ กับส้มตำแบบนี้ก็อร่อยเหมือนกัน หาเมล็ดฟักทองมาปลูกกินเอง
แนะนะที่นี่เลยค่ะ https://raka.is/r/1kxGP
จานนี้กินคนเดียวจนหมด อิ่มแปล้พุงกางเลยจ้า กินเสร็จล้างถ้วยล้างชาม เตรียมตัวไปเดินออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญเอาพลังงานออกซะหน่อย เดี๋ยวกลับมาค่อยทำงานอย่างอื่นต่อ
ตอนนี้ขอตัวไปเดินก่อน พบกันใหม่ตอนต่อไปนะคะ ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาเยี่ยมบ้านหลังนี้
สวัสดีค่ะ ❤🙏🥰
Rin Switzerland
ทำกับข้าวกินเอง
21 กันยายน พ.ศ. 2564
ส้มตำปลาร้ารสแซ่บ พริกแปดเม็ด เผ็ดปานกลาง
โฆษณา