22 ก.ย. 2021 เวลา 01:00
ต่างชาตินึกไม่ถึง พกเซ็กซ์ทอยเข้าไทย อาจโดนจับปรับได้
หากลองค้นหาข้อมูลว่าประเทศไหนที่เซ็กซ์ทอยผิดกฎหมายบ้าง จะพบว่าประเทศไทยมีชื่อติดอยู่ในแทบทุกบทความ โดยเฉพาะบทความภาษาต่างประเทศ
ซึ่งบทความเหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นบทความด้านการท่องเที่ยว ที่แนะนำให้ระวังการพกเซ็กซ์ทอยติดตัวเวลาไปเที่ยวครับ และโดยมากจะเน้นเตือนไปที่ 5 ประเทศคล้าย ๆ กันนั่นคือไทย เวียดนาม มาเลเซีย เกาะมัลดีฟส์ และอาหรับเอมิเรตส์
เนื่องจากเป็น 5 ประเทศที่มีการตรวจยึดเซ็กซ์ทอยจริง และมีกรณีโดนจับปรับกันอยู่บ่อย ๆ และเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวคิดไม่ถึงว่าจะเซ็กส์ทอยจะผิดกฎหมาย อย่างเช่น ไทย เวียดนาม หรือมัลดีฟส์ ที่หลายๆ คนเลือกไปฮานีมูน หรือไม่คิดว่ามาเลเซียและอาหรับเอมิเรตส์ จะเข้มงวดเรื่องศาสนาและกฎหมายมากขนาดนี้
สำหรับไทยเอง เซ็กซ์ทอยถูกจัดให้เป็นสิ่งของผิดกฎหมายที่เข้าข่ายลามกอนาจารตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับครับ
แม้จะมีการผลักดันและเรียกร้องให้เซ็กซ์ทอยเป็นสิ่งของถูกกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ด้วยประโยชน์หลาย ๆ ด้าน อาทิ เซ็กซ์ทอยอาจเป็นตัวช่วยให้ชีวิตคู่ดีขึ้น ช่วยลดปัญหาการข่มขืน ลดการค้าบริการทางเพศ ลดโรคติดต่อทางเพศ หรือแม้กระทั่งเพิ่มเงินภาษีจากค่าสินค้าให้กับรัฐบาล ปัจจุบันเซ็กซ์ทอยก็ยังเป็นสิ่งของผิดกฎหมายครับ
แล้วผู้อ่านล่ะครับ สนับสนุนการทำให้เซ็กซ์ทอยถูกกฎหมายหรือไม่
▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔
ℹ #TheColumnist - ขอบคุณสำหรับการกดไลก์ กดติดตาม และเป็นกำลังใจให้พวกเราในการแบ่งปันข้อมูลข่าวสาร และแนวคิดใหม่ ๆ นะครับ
โฆษณา