22 ก.ย. 2021 เวลา 01:42 • ความคิดเห็น
ประเด็นร้อนโลกออนไลน์จีน คนจีนเถียงกัน “กินขนมไหว้พระจันทร์แบบ หั่น หรือ ไม่หั่น กันแน่?”
1
กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนสังคมออนไลน์จีนรับคืนวันไหว้พระจันทร์เมื่อคืนนี้ 21 กันยายน 2564 เลยทีเดียว เมื่อมีชายหนุ่มผู้หนึ่งซึ่งเป็นคนจีนภาคเหนือ เผยแพร่คลิปของภรรยาซึ่งเป็นคนจีนทางใต้ ขณะกินขนมไหว้พระจันทร์
โดยภรรยาของเขา กินขนมไหว้พระจันทร์โดยใช้ส้อมและมีดพลาสติกผ่าออกเป็นชิ้นเล็กๆ
โดยในคลิประบุว่า “กินได้ 8 คนเลย” ดังนั้นก็น่าจะหมายถึงตัดแบ่งออกเป็น 8 ชิ้น
หนุ่มจีนคนนี้ระบุว่า รู้สึกแปลกใจที่เห็นการกินขนมไหว้พระจันทร์แบบตัดออกมาเป็นชิ้นๆแล้วค่อยกิน เพราะในฐานะที่เขาเป็นคนจีนทางเหนือ เขากินแบบไม่หั่นมาโดยตลอด และไม่เคยเห็นการกินลักษณะนี้มาก่อนด้วย
เมื่อมีการเผยแพร่คลิปออกมา จึงกลายเป็นกระแสโดยทันที ชาวโซเชียลจีนแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
1
เท่าที่อ้ายจงไล่อ่านความคิดเห็น (ซึ่งเยอะมากๆ) ทำให้พอจะสรุปได้ว่า มีทั้งคนที่บอกว่ากินแบบหั่นและกินแบบไม่หั่น ไม่ว่าจะคนเหนือหรือใต้ แต่คนเหนือที่บอกว่ากินแบบไม่หั่น หยิบกินตรงๆเลย ถือเป็นความคิดเห็นส่วนใหญ่
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีเพจบน Weibo ได้ทำโพลสำรวจความคิดเห็นเรื่องนี้ ว่าสรุปแล้ว “กินขนมไหว้พระจันทร์แบบไม่หั่น หรือ หั่น (ไม่ระบุว่าเป็นคนภาคไหน พื้นที่ไหน ทุกคนตอบได้หมด) ปรากฏว่า เมื่อเวลา 08.40 น. ของวันนี้ 22 กันยายน 2564 "เสียงส่วนใหญ่ 60,500 คน เลือก กินแบบหั่น" ขณะที่อีก 53,500 คน เลือก ไม่หั่น
1
แล้วทุกคนล่ะครับ กินแบบหั่น หรือ ไม่หั่น ? สำหรับอ้ายจง ผมกินแบบ “หั่น” ครับ เพราะถ้ากินแบบไม่หั่น คือกัดกินตรงๆเลย ไส้มันมักจะร่วงลงพื้น และมันรู้สึกกินค่อนข้างลำบากด้วย อีกอย่างคือ ถ้ากินหมดทั้งชิ้น รู้สึกว่าแคลอรี่จะมากจนเกินไป ><
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
.
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #กระแสสังคมจีน #Weibo #ขนมไหว้พระจันทร์ #เทศกาลไหว้พระจันทร์
1
โฆษณา