22 ก.ย. 2021 เวลา 06:14 • อาหาร
เกี๊ยวกระป๋องสำเร็จรูป แค่อุ่นก็อิ่มแล้ว !!!
.............................................................
เมนูนี้ตัดสินใจนานมาก ว่าจะลงดีมั้ย ? เพราะคุณสามีทักท้วงมา ว่าเธอจะเอาเมนูอาหารกระป๋องโชว์ชาวบ้านเขา มันง่ายเกินไปหรือเปล่าเธอ คนเขาจะหัวเราะเอานา !! ดูสามีออกแนวหวังดีนิด ๆ นะคะ
สุดท้ายก็คุยกับตัวเองว่า เอาน่า หัวเราะก็ช่างคนอื่นสิ ก็เพจเราชื่อ ทำกับข้าวกินนี่นา ฉันจะลงทุกอย่างที่ฉันกิน เพื่อเป็นไอเดียสำหรับบางคนที่นึกไม่ออกว่าวันนี้จะกินอะไรดี ก็แค่นี้แหละคือสิ่งที่ตั้งใจไว้จริง ๆ
สำหรับตัวเราเองก็มีบ่อยครั้งเหมือนกัน เวลาที่นึกเมนูไม่ออก เรายังแอบส่องคนอื่นเลย ฉะนั้นอาหารกระป๋องง่าย ๆ สำหรับเรา แต่อาจจะเป็นของใหม่สำหรับอีกหลายคนก็ได้ ใครจะไปรู้
จริงไหมคะทุกคน ???
เกี๊ยวกระป๋องสำเร็จรูป จริง ๆ แล้วก็เป็นอาหารกระป๋องที่สามีเตรียมไว้สำหรับช่วงล่าสัตว์ที่บ้านบนเขาในเดือนกันยายน เนื่องจากสะดวกสำหรับแกเวลาอยู่คนเดียว แค่เปิดกระป๋อง เทเกี๊ยวลงอุ่นในกระทะ ใช้เวลา 5 นาทีก็เสร็จพร้อมทานแล้ว
พอดีว่าวันนั้นเราสองคนแม่ลูกขึ้นไปเยี่ยมพ่อบนเขา แล้วมื้อค่ำไม่อยากทำอะไรที่ยุ่งยาก ก็เลยได้อาหารกระป๋องสำเร็จรูปของนายพรานมาหนึ่งกระป๋อง คู่กับสลัดมะเขือเทศที่ปลูกเองในสวน แค่นี้ก็อิ่มแล้วล่ะ
ส่วนประกอบด้านในเกี๊ยว มีเนื้อบดซึ่งปรุงรสเรียบร้อยแล้วและซอสมะเขือเทศ ถามว่าอร่อยมั้ย ? ตอบได้เลยว่าไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ กินต้มจืดแล้วได้ซดน้ำร้อน ๆ แบบบ้านเรายังอร่อยกว่าอีก... อันนี้ความคิดส่วนตัวนะคะ
ตัวอย่างคลิปทำเกี๊ยวกินเองที่บ้าน เผื่อมีใครสนใจ ตามไปดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างนะคะ
แต่ถ้าจะหาแผ่นเกี๊ยวมาทำกินเองที่บ้าน แนะนำที่ลิงก์ด้านล่างเช่นกันค่ะ
ว่าแล้วก็เริ่มหิวอีกล่ะ ขอตัวไปหาอะไรกินก่อน
ลาไปก่อนนะคะ
บ๊ายบายค่ะ
Rin Switzerland
22 กันยายน พ.ศ. 2564
โฆษณา