22 ก.ย. 2021 เวลา 07:41 • ปรัชญา
มนุษย์เรา เคยเหมือนสิ่งมีชีวิตอื่นที่ใช้สัญชาตญาณ ในการดำรงชีวิตนั้นคือช่วงแห่งความบ้าคลั่ง ต่อมาเราก็ทำลายนิสัยนี้แล้วเข้าควบคุมด้วย สำนึกทางความคิดในการรับรู้สิ่งที่เป็นจริง ทำให้เราฉลาด และเข้าใจว่าเราคืออะไรมากขึ้น
เมื่อเราเข้าใจอะไรมากขึ้น เราก็รับรู้ทันทีว่า เราแทบไม่รู้อะไรเลย ว่าเราเกิดมาทำไม ใครสร้างเรา และมันจะจบที่ตรงใหน มันทำให้เราแทบจะกลับไปเป็น บ้า อีกครั้ง
มนุษย์จึงเริ่มกลัว และเข้าใจถึงการใช้ประโยชน์จากตรงนี้ ทางหนึ่งมนุษย์จึงสร้าง ศาสนา เพื่อใช้เป็นอำนาจเพื่อควบคุมจิตใจ อีกทางก็สร้าง ศีลธรรม ขึ้นมาล้อ เป็นวิธีการ ไม่ให้เราเป็นบ้า นั้นเองครับ
โฆษณา